- Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm, Hà Nội Hoàng Công Khôi nhấn mạnh, cuộc bầu cử không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, làm giảm chất lượng của cấp ủy.

>> Chỉ đại hội mới có thẩm quyền quyết định nhân sự >> 'Có biểu hiện vận động không bầu cho cán bộ luân chuyển'

Một trong những phần việc quan trọng của Đại hội Đảng bộ quận Hoàn Kiếm hôm nay là bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới.

{keywords}
Các đại biểu quận Hoàn Kiếm bỏ phiếu

Trưởng ban kiểm phiếu Đỗ Xuân Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty Đồng Xuân đã thông báo cách thức bầu cử. Ông lưu ý các đại biểu cần tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thể hiện trách nhiệm cao trên từng lá phiếu khi bầu.

Có mặt tại Đại hội, Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị yêu cầu các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự tiêu biểu để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ quận, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Chỉ mất 15 phút thảo luận tại tổ về tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự tham gia Ban chấp hành, 200 đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách bầu cử 48 người.

Sau phiên bỏ phiếu và kiểm phiếu, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ quận Hoàn Kiếm khóa 25 gồm 43 người với số phiếu cao nhất, trong đó có 2 đại biểu đạt số phiếu tuyệt đối 200/200 là Trưởng công an quận Hà Mạnh Hùng và Chánh Văn phòng HĐND, UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn.

Trong phần trình bày về đề án nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa 25, Bí thư quận Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho biết, về tiêu chuẩn, các đại biểu được bầu vào Ban chấp hành phải là người có uy tín trong Đảng, trong nhân dân, có tư duy đổi mới sáng tạo và khả năng nắm bắt xử lý những vấn đề mới nảy sinh.

{keywords}

Bí thư quận  ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi

Đồng thời phải có khả năng đoàn kết công tác cán bộ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, minh bạch công tâm trong công tác cán bộ. Không tham ô tham nhũng, có thái độ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tham ô, tham nhũng, tiêu cực và phản bác các luận điệu xuyên tạc...

Ông cũng nhấn mạnh, cuộc bầu cử không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, làm giảm chất lượng của cấp ủy. Không nhất thiết phường, ban, ngành nào cũng phải có người tham gia Ban chấp hành.

Trong phiên họp ngày mai, đại hội sẽ công bố kết quả bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, UB kiểm tra, Chủ nhiệm UB kiểm tra quận ủy, bầu đại biểu chính thức đi dự Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ TP Hà Nội.

Hồng Nhì