- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ tại Bắc Kinh, chào xã giao lãnh đạo cấp cao TQ trong chuyến thăm chính thức TQ tới đây.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, từ ngày 16 đến 20/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức TQ, dự hội chợ TQ - ASEAN (CAEXPO) và hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại TQ - ASEAN (CABIS) tại Quảng Tây theo lời mời của TƯ đảng Cộng sản TQ và Chính phủ nước CHND Trung Hoa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm  với ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ tại Bắc Kinh, chào xã giao lãnh đạo cấp cao TQ và tham dự lễ khai mạc CAEXPO cũng như CABIS 12 tại Quảng Tây.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Lê Anh Dũng

Người phát ngôn cho biết thêm, hội chợ CAEXPO cũng như hội nghị thượng đỉnh CABIS được TQ và 10 nước ASEAN đồng chủ trì hàng năm tại Nam Ninh, Quảng Tây và là 1 trong 10 hội chợ lớn nhất của  TQ.

"Hội chợ năm nay có quy mô hơn 4.000 gian hàng, trong đó VN dự kiến có khoảng 100 doanh nghiệp vào tham dự và trên 200 gian hàng", ông Bình cho hay.

Hồng Nhì