- Trước kỳ vọng đổi mới để lựa chọn đội ngũ lãnh đạo xứng đáng của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đại hội Đảng sắp diễn ra là cơ hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả “tư duy, kinh tế lẫn cán bộ”.

Một ngày sau hội nghị TƯ 12, buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ của Tổng bí thư chiều nay nhận được nhiều ý kiến quan tâm.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán, Chủ tịch Hội Luật gia, quận Tây Hồ gửi gắm niềm tin vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư, QH bàn thật kỹ công tác nhân sự để chọn người xứng đáng, tránh tình trạng phe cánh, có lợi ích nhóm. 

{keywords}
Cử tri Nguyễn Hồng Toán

Đề cập chất lượng nhân sự ĐBQH, cử tri Nguyễn Hữu Uy, phường Thụy Khuê nhắc lại câu chuyện 2 ĐBQH bị miễn nhiệm trong khóa vì chưa đủ tư cách là một bài học để kì tới nâng cao chất lượng ĐBQH hơn nữa. 

Cử tri Trương Đức Ngãi, phường Cống Vị, quận Ba Đình nhắc nhở nhiệm kỳ khóa tới đặc biệt quan tâm đến chất lượng ĐBQH. 

“Tôi thấy có những người chưa đủ tâm, tầm, chưa đủ tài, đủ trí để làm ĐBQH”, ông nói.

Cử tri Phạm Văn Tá, phường Yên Phụ nhấn mạnh đổi mới về tư duy, cơ cấu nền kinh tế và công tác cán bộ trong thời kì mới là vấn đề vô cùng cấp bách.

{keywords}
Cử tri Phạm Văn Tá
Đổi mới cán bộ

Trước ý kiến kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ để lựa chọn đội ngũ lãnh đạo xứng đáng của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đại hội Đảng sắp diễn ra là cơ hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả “tư duy, kinh tế lẫn cán bộ”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng những lo lắng của cử tri là hoàn toàn chính đáng. Nhất là tình trạng ĐBQH chuyên trách hiện nay còn ít, chỉ 30%. Sắp tới QH sẽ cố gắng tăng ĐB chuyên trách lên 33-35% để nâng chất lượng ĐBQH hơn nữa.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đề cập những kiến nghị chung, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết qua tổng kết 30 năm đổi mới để đề ra chiến lược phát triển, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ, đồng bộ. 

Nhưng đổi mới không nên chệch hướng, phải đúng quỹ đạo. Không thể nói đổi mới không có tính toán. Đây là việc liên quan cả hệ thống chính trị.

Tổng bí thư cũng ghi nhận những góp ý của cử tri về những hạn chế, yếu kém, không được chủ quan. Nhất là khi nền kinh tế gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, kí kết hàng loạt hiệp định thương mại tự do với các nước Á, Âu, TPP... đòi hỏi phải sửa một loạt luật cho phù hợp.

Thu Hằng - Ảnh Lê Anh Dũng