- Chiều nay, Bộ TT&TT đã phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cho hay, cửa khẩu quốc tế Lào Cai là một trong những cửa khẩu giao thương quan trọng của quốc gia, nằm trong tuyến biên giới trên đất liền với Trung Quốc, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với thị trường Vân Nam và miền Tây Nam Trung Quốc.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son

Đây là nơi hàng ngày có lưu lượng khách du lịch và giao thương qua lại với số lượng lớn, do đó nhu cầu cung cấp thông tin thông tin về đất nước, con người Việt Nam cũng như các chính sách thương mại, đầu tư của nước ta là rất cần thiết.

Theo đó, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Lào Cai triển khai xây dựng Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

{keywords}
Nghi thức cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Đây là dự án trong khuôn khổ đề án Tăng cường nội dung thông tin và truyền thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo giai đoạn 2013 - 2015.

Cụm thông tin đối ngoại ở đây được trang bị các hệ thống màn hình, âm thanh, loa đài di động, tủ tra cứu điện tử nhằm trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu về các thành tựu, giá trị văn hóa truyền thống của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch và bản sắc văn hoá các dân tộc ở khu vực biên giới.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, việc đưa Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho tỉnh có thêm điều kiện chủ động cung cấp các thông tin đối ngoại, tranh thủ nguồn lực, thu hút đầu tư phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia.

{keywords}
Lễ khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh cho hay, dự án được triển khai có ý nghĩa rất quan trọng với một tỉnh biên giới.

Sau khi công trình hoàn thành đã đưa vào vận hành và mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần phục vụ công tác thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu, tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhân dân, du khách nước láng giềng, bạn bè quốc tế.

"Tỉnh Lào Cai cam kết chỉ đạo Sở TT&TT và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, vận hành để xây dựng Cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai trở thành mô hình Cụm thông tin đối ngoại hoạt động thiết thực và hiệu quả", ông Vịnh nói.

Hồng Nhì