“Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai”.

Người được giao phụ trách Đảng bộ Thành phố Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị, trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội chia sẻ với phóng viên bên lề kỳ họp QH hôm nay về sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.

{keywords}

Ông Phạm Quang Nghị. Ảnh: DN

Trước đề xuất hiến phần vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực cho Nhà nước, ông Phạm Quang Nghị cho biết, cá nhân ông chưa nghe về đề xuất này. Tuy nhiên ông Nghị khẳng định, nếu có đề xuất như vậy thì TP Hà Nội cũng “không chấp nhận điều đó”.

“Sai phạm thế nào thì phải xử lý như thế”, ông Nghị nhấn mạnh, đồng thời cho biết, không thể dùng hình thức này để đổi cho cái sai xảy ra được.

Trước ý kiến phá dỡ sẽ xảy ra lãng phí tài sản xã hội, ông Nghị lý giải: “Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì nó tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu Nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai. Nếu thoát được họ có lợi, không thoát được họ bảo hiến cho Nhà nước. Nhà nước không bao giờ khuyến khích nhà đầu tư làm như thế”, ông Phạm Quang Nghị cho hay.

Người phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội cũng cho rằng, đến thời điểm này vẫn “chưa có tiền lệ nào như thế cả”. Đồng thời ông cũng khuyến cáo không nên khuyến khích và đừng cổ vũ bênh vực hướng xử lý như vậy.

Trước đó đại diện chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực, ông Đỗ Thế Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đã đưa ra đề xuất hiến phần sai phạm tại tòa nhà cho Nhà nước.

“Thay vì phá nó đi, chúng ta hãy dùng nó phục vụ mục đích khác có lợi cho cộng đồng. Theo tôi, đây là hình thức xử lý tốt vì cắt bỏ hay hiến cho Nhà nước dùng vào mục đích công ích thì chủ đầu tư cũng không được hưởng lợi gì ở đó”, ông Hùng cho hay.

Theo Tiền Phong