- Năm 2015, Đà Nẵng đã giải quyết hơn 150 vụ việc do dân nêu trên mạng facebook. Hơn 300 vụ việc khác được phản ánh qua đường dây nóng và email chủ tịch thành phố.

Thông tin trên do Tổ liên ngành 43 (Tổ công tác được thành lập để triển khai Chỉ thị 43-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong Năm văn hóa, văn minh đô thị) cung cấp.

{keywords}

Nhiều vấn đề người dân Đà Nẵng nêu trên facebook được lãnh đạo thành phố trực tiếp kiểm tra, xử lý

Cụ thể trong năm 2015, Tổ này trực tiếp kiểm tra, xử lý 460 vụ việc do người dân phản ánh trên 4 kênh: đường dây nóng, đơn thư, email chủ tịch thành phố và qua... facebook.

Trong đó, có 154 phản ánh của người dân thông qua trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng đã được xử lý.

Từ những phản ánh của người dân, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 2.500 vụ việc vi phạm, phạt hành chính số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang siết chặt việc quản lý trật tự đô thị, chú trọng nâng cao ý thức người dân. Sau 1 năm thực hiện Năm văn hóa văn minh đô thị, thành phố này đã kiểm soát nạn chèo kéo khách, người lang thang xin ăn đã được “thu gom” đưa vào tất cả cơ sở xã hội.

Thời gian qua, trên facebook cũng liên tục chia sẻ những câu chuyện về cách xử phạt đầy nhân văn và ấn tượng của CSGT Đà Nẵng. Những thông tin, hình ảnh này lan tỏa trên mạng xã hội cũng mang đến cái nhìn đầy thiện cảm về CSGT nói riêng, TP. Đà Nẵng nói chung.

Cao Thái