- 4 Giám đốc, Phó giám đốc các sở ở Đà Nẵng đang là admin diễn đàn ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp’ trên facebook. Nhiều cán bộ khác cũng đang tương tác với người dân qua mạng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Duy, Phó phòng Quản lý đô thị (UBND TP Đà Nẵng) cho biết, diễn đàn ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp’ có 11 admin, thì 4 trong số đó là các GĐ, PGĐ Sở.

Đó là các ông: Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng; Trần Chí Cường, PGĐ Sở VH-TT-DL; Nguyễn Quang Vinh, PGĐ Sở TN-MT; Bùi Hồng Trung, PGĐ Sở GTVT.

Ngoài ra, có 4 admin cấp trưởng phòng, 3 người phụ trách IT. Những người điều hành này đều làm trong các sở ban ngành thuộc UBND TP Đà Nẵng.

{keywords}

Diễn đàn ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp’ trên Facebook

Ông Duy cho biết phản ánh của người dân trên diễn đàn sẽ được giải đáp, hoặc chuyển đến nơi có trách nhiệm.

Trước đó như VietNamNet từng đưa tin, năm 2015, Đà Nẵng đã giải quyết hơn 150 vụ việc do dân nêu trên facebook, thông qua diễn đàn rất có sức thu hút này.

Tại buổi họp báo cuối năm 2015, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cũng nhận được đề nghị lập trang facebook cá nhân để tương tác với người dân.

“Hiện chúng tôi rất bận, hầu như không có thời gian để dùng mạng xã hội. Tôi hay anh Xuân Anh nếu có lập ra facebook cũng không có thời giờ để ngày nào cũng sử dụng. Bí thư, Chủ tịch TP có email, số điện thoại cá nhân để dân phản ánh lên đó nhưng hàng ngày chúng tôi cũng phải nhờ các thư ký trợ giúp chứ xử lý không hết.

Quan điểm của tôi, ở một khía cạnh nào đó mạng xã hội cũng có những tiện lợi nhất định”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Cao Thái