- Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân TP.

Trong cuộc họp của Thành ủy TP.HCM về công tác tổ chức chăm lo Tết Bính Thân hôm nay, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin của người dân TP.

{keywords}

Ông Đinh La Thăng: Chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm. Ảnh: SGGP

Bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho VietNamNet hay sau khi có chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, việc lập đường dây nóng sẽ được triển khai ngay trong thời gian tới theo các bước cần thiết.

Thông qua đường dây nóng, Văn phòng Thành ủy sẽ tổng hợp báo cáo trực tiếp tới Bí thư các vấn đề mà người dân TP phản ánh để ông nắm tình hình và chỉ đạo xử lý.

Chấm dứt chúc tụng đầu năm

Tại cuộc họp, sau khi nghe UBND TP báo cáo về tình hình chăm lo Tết cho người dân TP, Bí thư Đinh La Thăng cho hay, năm nay là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10 và cũng là năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu, kế hoạch 5 năm của nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sẽ có nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể, hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm mới của toàn hệ thống chính trị TP để đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Bí thư TP.HCM chỉ  đạo: Các đơn vị, địa phương phải chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi. Ông chỉ đạo UBND TP quán triệt tinh thần này đến các sở ngành, quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị, cán bộ, công chức TP.

Ông biểu dương các đơn vị, địa phương đã chăm lo tết chu đáo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các tầng lớp nhân dân thành phố, nhất là các gia đình chính sách, có công, đồng bào nghèo.

Đồng thời gửi lời cám ơn chân thành đến đội ngũ công nhân, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ cho người dân thành phố và du khách vui tết an toàn, vui tươi.

Ông lưu ý, với TP.HCM, một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả, là phải đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Ngành công an phải tập trung ra quân trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xã hội đen, phải ngăn chặn có hiệu quả nạn trộm cắp, cướp giật, phạm pháp hình sự… để người dân có cuộc sống an toàn.

Linh Thư