- Trưởng phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm cho biết, do công việc nhiều, biên chế thiếu nên cán bộ từ cấp phó phòng trở lên phải làm việc 12-14 tiếng/ngày.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm giãi bày những khó khăn về nhân sự.

9h tối vẫn sáng đèn

Ông Duy cho biết, sau khi tách thành 2 quận, nhân sự quận Nam Từ Liêm chỉ có 70 người. Năm ngoái, địa phương đã tổ chức thi tuyển công chức nhưng chỉ thêm được 39 cán bộ, vẫn thiếu 13 người so với biên chế 122 người được giao.

{keywords}
Ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm

"Do công việc nhiều, biên chế thiếu nên các cán bộ từ cấp phó phòng trở lên đều phải làm việc 12-14 tiếng/ngày. 9h tối các phòng vẫn sáng đèn", ông chia sẻ.

Ông Duy cũng cho biết, hầu hết cán bộ, công chức của Nam Từ Liêm đều có tuổi đời còn rất trẻ nên từ quý 3/2015 đến nay, cả quận chỉ rà soát tinh giản biên chế được 2 trường hợp.

"Trường hợp thứ nhất là chuyên viên phòng tư pháp nghỉ do mất sức, trường hợp thứ hai là cán bộ văn phòng UBND nghỉ do hết tuổi", ông Duy nói.

Ông Duy cho rằng nếu cứ căn dây kẻ chỉ theo đúng quy định tinh giản biên chế rất khó, vì họ vừa đỗ công chức, không thể giảm ngay được, do đó chỉ rà soát những người sắp hết tuổi.

"Trong 100 người khỏe, bảo chọn 5 người yếu thì không thể nào chọn được, vì ai cũng khỏe cả", ông Duy giãi bày.

Theo kế hoạch, từ quý 3/2015 - 2020, quận Nam Từ Liêm sẽ tinh giản biên chế 10%, ít nhất là 10 người.

Trước đó, tại hội nghị về tinh giản biên chế của Sở Nội vụ tuần trước, Phó bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết từ tháng 8/2015 đến nay, Hà Nội mới tinh giản được 20 người. Đây là địa phương có số tinh giản biên chế thấp nhất cả nước.

Bà Hằng nêu một số khăn, trong đó nguyên nhân chính là do Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng đã có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Liên quan đến công tác chuẩn hóa trình độ cán bộ tại quận Nam Từ Liêm, ông Duy cho biết trong tổng số hơn 20 phường, hiện mới có 1 cán bộ có trình độ thạc sĩ. Còn tại Phòng Nội vụ của quận, trong 9 người, có 5 thạc sĩ.

Thúy Hạnh