- Kết thúc phiên họp Chính phủ sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay với các thành viên CP trước khi QH miễn nhiệm ngày 6/4 tới.

>>Giới thiệu ông Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng

Mở lời chia tay, Thủ tướng nói: Cá nhân tôi xin nói với các đồng chí mấy câu cuối cùng. Ngày 6/4 tới đây, chỉ còn mấy ngày nữa Đảng, Nhà nước, QH cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng CP để nghỉ chính sách”.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giữ chức vụ trong 9 năm 10 tháng (Ảnh: Hoàng Long)

Thủ tướng cho hay, nếu tính tháng, ông làm nhiệm vụ Thủ tướng được 9 năm 10 tháng, làm Phó thủ tướng 2 nhiệm kỳ.

Ông cũng cho biết, trong phiên họp CP tháng sau, ông cùng 19 thành viên CP nữa không có mặt.

Vì vậy, cuộc họp này ông gửi lời cảm ơn đến các thành viên CP, thủ trưởng các cơ quan thuộc CP.

“Các đồng chí đã hết sức ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi làm tốt nhiệm vụ được giao với tư cách người đứng đầu CP”, Thủ tướng chia sẻ.

Người đứng đầu CP ghi nhận, tập thể CP đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong suốt 10 năm qua để hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

“Việc đánh giá Thủ tướng và CP, QH và Đảng đã đánh giá rồi. Hay như TƯ bỏ phiếu tín nhiệm dành tỷ lệ tín nhiệm cao nhất với tôi, tôi nghĩ đó là sự đánh giá về nỗ lực của tập thể CP chúng ta”, Thủ tướng nói.

Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến VPCP đã phục vụ, tạo điều kiện cho ông hoàn thành nhiệm vụ.

Thủ tướng cảm ơn các chuyên gia tư vấn đã đóng góp rất tích cực.

“Đồng chí Trương Đình Tuyển nói với tôi xin thôi tổ tư vấn của chúng tôi khi tôi nghỉ. Tôi cảm ơn 12 đồng chí chuyên gia đóng góp nhiều ý kiến. Hội nghị nào cũng có văn bản gửi đến CP”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng đến các thành viên CP ở lại tiếp tục làm nhiệm vụ.

“Một số đồng chí được giao trọng trách nặng nề hơn như đồng chí Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Đinh La Thăng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Văn Bình, Trịnh Đình Dũng… Rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy hoàn thành tốt trọng trách Đảng và Nhà nước giao để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ CP”, Thủ tướng gửi gắm.

Thu Hằng