Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 14/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thành phố Thâm Quyến tỉnh Quảng Đông.

Tại đây, Tổng bí thư đã thăm khu dân cư Bạch Mã - Đông Quản; khu triển lãm lịch sử cải cách mở cửa Bảo tàng Thâm Quyến, thăm  tòa nhà Địa Vương - Thâm Quyến và Tập đoàn viễn thông Hoa Vi, tiếp lãnh đạo thành phố Thâm Quyến do Bí thư Thành ủy dẫn đầu đến chào.

Khu dân cư Bạch Mã - Đông Quản được xây dựng theo mô hình dân cư kiểu mới, đô thị hóa nông thôn.. Từ những người nông dân thuần túy trước đây, hiện nay, khu dân cư này đã hoàn toàn được đô thị hóa với hàng nghìn người đăng ký tạm trú; hình thành nhiều nhà xưởng, doanh nghiệp cùng hoạt động, tạo việc làm cho hơn 8.000 người trong và ngoài khu.

Tổng bí thư hỏi thăm cuộc sống của người già tại khu dân cư Bạch Mã - Đông Quản. Ảnh: VOV

Tổng bí thư đã trực tiếp hỏi thăm cuộc sống của những người già, các hộ gia đình trong khu dân cư Bạch Mã; đánh giá cao cơ sở hạ tầng, cảnh quan, môi trường sống của khu dân cư, đặc biệt là dịch vụ phúc lợi ngày càng được nâng cao và toàn diện.

Thăm Khu triển lãm lịch sử cải cách mở cửa Trung Quốc tại Bảo tàng Thâm Quyến và tòa nhà Địa Vương Thâm Quyến, Tổng bí thư chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong sự nghiệp cải cách mở cửa trong hơn 30 năm qua.

Tới thăm tập đoàn viễn thông Hoa Vi chiều 14/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước những  thành tựu vượt bậc mà tập đoàn này đã đạt được. Hoa Vi đã đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 2002 với đối tác chiến lược là Tổng công ty Viễn thông Quân đội - Viettel. Hiện nay, Hoa Vi đã có văn phòng tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng với 450 nhân viên làm việc, trong đó phần lớn là người Việt Nam.

Cũng trong chiều nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Vương Vinh, Bí thư Thành ủy Thâm Quyến đến chào. 

Bí thư Thành ủy Vương Vinh cho biết, cùng với nhiều doanh nghiệp Thâm Quyến đang làm ăn hiệu quả tại Việt Nam, hiện nay nhiều nhà đầu tư khác cũng đang muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam. Ông tin tưởng với chính sách của Việt Nam hiện nay, chắc chắc hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thâm Quyến và các tỉnh thành phố của Việt Nam sẽ  ngày càng phát huy hiệu quả.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng, quan hệ toàn diện giữa Quảng Đông với các tỉnh, thành Việt Nam sẽ trở thành hình mẫu trong hợp tác với các địa phương khác. Việt Nam mong muốn có thêm nhiều tập đoàn, công ty có tiềm lực mạnh, uy tín và trình độ khoa học công nghệ cao của Thâm Quyến sang đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Tổng bí thư nhấn mạnh: Việt Nam đã và sẽ tạo điều kiện để các dự án đã ký kết được triển khai nhanh và sớm đi vào hoạt động, mang lại lợi kinh tế cho doanh nghiệp hai bên. Ông mong muốn hai bên cùng tích cực nghiên cứu, triển khai các tuyến du lịch từ Thâm Quyến đến các địa phương của Việt Nam.

Theo VOV

Chuyến thăm Trung Quốc nhiều ý nghĩa của Tổng bí thư
Báo TQ viết về chuyến thăm của Tổng bí thư Việt Nam