Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, hôm nay, 31/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ hội đàm với Thủ tướng Yoshihiko Noda.


Cùng ngày, theo lịch trình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ gặp gỡ Chủ tịch đảng Cộng sản Nhật Bản; tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và tiếp lãnh một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Trước đó, trong ngày đầu tiên của chuyến thăm chính thức Nhật Bản (30/10), Thủ tướng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, nhân viên, các cơ quan đại diện của Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam; các cơ quan đại diện của Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa vào việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, du lịch…

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao bằng khen cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Đại sứ Nguyễn Phú Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hộ, cứu hộ công dân Việt Nam sau thảm họa động đất, sóng thần xảy ra hồi tháng 3/2011 vừa qua tại đông bắc Nhật Bản.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ