- Gã trai mò đến nhà cô người yêu 15 tuổi làm loạn đòi cưới khiến người nhà cô gái phải gọi công an đến giải quyết. Từ đây công an làm rõ kẻ làm loạn là một tên cướp giật chuyên nghiệp.

Ngày 3/11, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa tạm giữ Nguyễn Viết Cường (SN 1990, trú tại Chương Mỹ) và Bùi Văn Tuấn (SN 1988, trú tại huyện Phúc Thọ) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào 15h ngày 30/11, Cường đến nhà người yêu là Nguyễn Thị H. (15 tuổi) ở ngõ 97 tổ 16 phường Thịnh Quang, Đống Đa để đòi xin cưới H. làm vợ. Thấy Cường "làm loạn", nói năng lảm nhảm giống một kẻ đang "phê" thuốc lắc nên người nhà H. đã báo cơ quan công an.



Tuấn và Cường (áo xanh) tại cơ quan công an.

Công an làm rõ, Cường và Tuấn đều là hai kẻ lang thang, không nhà cửa, nghề nghiệp. Cả hai kiếm sống bằng "nghề" cướp giật tài sản của khách du lịch quanh khu vực Hồ Gươm.

Tuấn thường chở Cường bằng xe wave không biển đi "tìm mồi". Khi "con mồi" xuất hiện, Tuấn sẽ áp sát xe máy để Cường ngồi sau giật tài sản của họ rồi vù mất. Theo lời khai của Cường, Tuấn, cả hai đã gây ra khoảng 20 vụ cướp giật của khách du lịch.

Cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý các đối tượng.

  • T.N