- Nếu tính theo thu nhập bình thường từ lương của một công chức thì phải mất tối thiểu 100 năm mới có thể sở hữu được chiếc SUV hạng sang Cadillac Escalade ESV Platinum. 

Dư luận đang xôn xao về chuyện "thăng tiến thần tốc" của nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa. Tuy nhiên, sự thăng tiến bất thường trên cũng chưa phải là phần gây ngạc nhiên nhất về vị nữ trưởng phòng này. Điều làm nhiều người bất ngờ là nữ trưởng phòng này tuy còn trẻ tuổi nhưng đã sở hữu khối tài sản “đồ sộ”, trong đó tính riêng chiếc siêu xe Cadillac Escalade trị giá tới hàng tỷ đồng.

{keywords}

Siêu xe Cadillac Escalad trị giá hàng tỷ đồng.

Cadillac là thương hiệu xe sang hàng đầu nước Mỹ, chỉ có giới đại gia lắm tiền mới có thể sở hữu. Mẫu ô tô hạng sang, đắt tiền này từng được cựu Tổng thống Mỹ Obama đặc biệt tin dùng.

Cadillac Escalade ESV Platinum mà nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa từng sở hữu là thế hệ thứ 4 được hãng xe đến từ Mỹ đầu tư tâm huyết nhằm cạnh tranh ở những thị trường khó tính hàng đầu thế giới như Nhật Bản và Đức.

Cadillac Escalade Platinum đời 2015 được trang bị những tính năng và công nghệ hàng đầu. “Siêu SUV” này sở hữu đèn pha đặc trưng của Cadillac, bánh xe có đường kính 22 inch. Đuôi xe được gắn chữ P để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xung quanh xe được trang bị camera.

{keywords}

"Siêu SUV" này sở hữu thiết kế sang trọng.

Phía trong nội thất, Platinum sử hữu thiết kế sang trọng với sự kết hợp của da Nappa, có chế độ massage và gỗ cao cấp. Trên bảng táp lô, siêu xe này sở hữu màn hình LCD 7 inch và những màn hình gắn phía trước mỗi hành khách. Chiếc xe này sở hữu khả năng kết nối LTE. Đặc biệt, trên xe còn được trang bị hộc tủ làm lạnh ngay bệ tì tay của tài xế và hành khách phía trước.

{keywords}

Nội thất da Nappa và gỗ cao cấp.

Cadillac Escalade Platinum sử dụng động cơ V8, dung tích 6,2 lít cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Hộp số tự động 6 cấp với lẫy sang số gắn bên phải vô-lăng, hệ dẫn động 4 bánh, khả năng tăng tốc của siêu xe Platinum từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.

{keywords}

Tại thị trường Mỹ, xe Cadillac Escalade đời 2015 phiên bản tiêu chuẩn có giá 73.965 USD, tăng 1.275 USD so với xe đời cũ, và đắt nhất là bản Platinum - giá 90.270 USD.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chiếc SUV “khủng long” này được nhập khẩu theo đường không chính hãng với mức giá trên 200.000 USD. Như vậy, nếu tính theo thu nhập bình thường từ lương của một công chức thì phải mất tối thiểu 100 năm mới có thể sở hữu được chiếc SUV hạng sang Cadillac Escalade ESV Platinum. 

Tuấn Dũng (Tổng hợp)