Hãng xe Ford đang tiến hành thu hồi gần 1,4 triệu xe ô tô ở thị trường Bắc - Hoa Kỳ, nguyên nhân được cho là do vô lăng đã không được lắp đặt đúng cách có thể bị rời ra và dẫn đến mất kiểm soát.
 

Ford Motor cho biết hôm thứ tư rằng họ đang tiến hành một cuộc thu hồi  an toàn với dòng xe Ford Fusion và Lincoln MKZ năm 2014 đến năm 2018.

Trong một tuyên bố, hãng xe này cho biết việc thu hồi được đưa ra sau khi các quan chức phát hiện ra rằng những chiếc xe này có thể kiến người điều khiển mất tay lái do vô lăng có thể bị rời khỏi cột lái.

{keywords}
Ford tiến hành thu hồi gần 1.4 triệu ô tô do lỗi vô lăng

Việc thu hồi này chỉ ra các vấn đề về chất lượng gắn kết của Ford. Gần đây, công ty này cũng vướng phải hàng loạt những vụ thu hồi ảnh hưởng tới hàng triệu chiếc xe và tốn kém hơn 600 triệu USD.

Những thất bại về chất lượng này nhấn mạnh những thách thức đối với giám đốc điều hành mới của hãng Jim Hackett, người có trách nhiệm theo dõi việc kinh doanh hiện tại của công ty trong quá trình lập kế hoạch ra mắt các loại xem điện và xe tự vận hành mới.

Việc thu hồi gần đây nhất ảnh hưởng đến 1,3 triệu xe tại Hoa Kỳ, khoảng 62,000 ở Canada và khoảng 14,000 ở Mexico.

Các đại lý của Ford sẽ sửa chữa những chiếc xe này miễn phí. Khách hàng sẽ được thông báo khi họ có thể ghé thăm để sửa chữa. Nhà sản xuất cũng cho biết họ đã xác định được ít nhất hai vụ tai nạn có thể liên quan đến lỗi này.

(Theo Viet Q)