Mới đây, một sự việc có thể cho là cực kỳ hy hữu đã xảy ra trên phố Hoàng Minh Giám - Hà Nội. "Nạn nhân" là chiếc xế hộp triệu đô Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8 màu trắng muốt do lái xe và chủ nhân ra ngoài xe quên rút chìa khoá và xe đã tự động khoá trong.

Chiếc xe sang Anh Quốc - Rolls-Royce Phantom màu trắng muốt với biển số siêu "khủng" tứ quý 8 vừa mới "lọt" vào ống kinh máy ảnh bởi 1 tình huống vô cùng "hài hước": lái xe và chủ nhân bước ra ngoài quên không rút chìa, khiến xe tự động khoá lại không thể mở được.

{keywords}

Vì là một chiếc siêu xe có giá trị cực kỳ "đắt đỏ", việc phải mời "thợ khoá vườn" tới dùng dụng cụ cạy cửa là một việc không khỏi khiến cho chủ xe, mà ngay cả những người chứng kiến cũng phải đau lòng. Được biết do cửa xe quá khít, nên chủ xe buộc lòng phải để cho những người thợ cạy cửa do một chìa khoá vẫn còn cắm ở ổ, và khoá sơ-cua cũng nằm trong xe nên đây là phương án cuối cùng và cũng là duy nhất trong lúc này của chủ nhân chiếc Rolls-Royce Phantom.

"Trái tim" của Rolls-Royce Phantom là khối động cơ V12 dung tích 6.75L cho công suất tối đa 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại vòng tua 3.500 vòng phút.

{keywords}

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn điện từ ở mức 240 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 14,8L/100Km.

Được biết tại thị trường Việt Nam, giá bán của một chiếc Rolls-Royce Phantom chính hãng thấp nhất là 26 tỷ đồng. Tổn thất sau hành động "cạy cửa" này có lẽ sẽ không hề nhỏ, và có thể nói là một sự việc cực kỳ đáng buồn đối với những ai mê siêu xe khi mới bước vào những ngày đầu tiên của năm 2016.

Theo Xehay