Trái ngược với xu hướng giảm giá xe của nhiều hãng, Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố tăng giá nhiều mẫu xe.

Trong nhiều tháng qua, thị trường ô tô Việt ghi nhận nhiều đợt giảm giá xe cực khủng, lên đến cả trăm triệu đồng. Đây là động thái của các hãng xe tại Việt Nam nhằm ứng phó với tình hình thị trường ô tô đang có xu hướng sụt giảm. Tuy nhiên, trái ngược với các hãng xe, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lại tăng giá bán lẻ của nhiều mẫu xe. Những mẫu xe tăng giá lần này là C-Class và GLA-Class phiên bản mới, vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Việc tăng giá này dựa trên so sánh với giá bán của các phiên bản cũ của 2 dòng xe kể trên.

{keywords}

Mercedes-Benz C200 là mẫu xe có mức tăng giá ít nhất, chỉ 10 triệu đồng

Cụ thể, mẫu xe bán tốt nhất của hãng tại Việt Nam là C-Class, với trang bị hộp số tự động 9 cấp mới, nên giá bán đã tăng 10 triệu cho mẫu C200 phiên bản mới so với C200 trước đây. Các mẫu C-Class cao cấp hơn là C250 và C300 AMG có mức tăng giá 50 triệu đồng. Đối với GLA-Class, các mẫu GLA 200 và và GLA 250 4Matic có mức tăng giá hơn 100 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu MBV thực hiện tăng giá xe tại Việt Nam trong năm 2017. Vào hồi tháng 3, MBV cũng đã thực hiện tăng giá đối với dòng SUV bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam là GLC. Cụ thể, GLC250 4Matic và GLC300 4Matic có mức tăng lần lượt là 90 và 110 triệu đồng.

(Theo Báo Giao thông)