Với số tiền 1 tỷ đồng, người dùng Việt Nam hiện nay có khá nhiều lựa chọn như Mazda6, Honda Civic 2017, Mazda CX-5, Toyota Fortuner hay Toyota Innova V.

Cầm 1 tỷ đồng tại Việt Nam, những người thích sedan có thể nghĩ tới Mazda6 hay Honda Civic 2017. Phân khúc SUV có Toyota Fortuner máy dầu là lựa chọn tiêu biểu. Mazda CX-5 nổi trội trong phân khúc crossover. Và nếu muốn một chiếc xe gia đình có thể chọn Toyota Innova V.

Mazda6 2.0 AT Premium - 999 triệu đồng

Sau nhiều lần giảm giá, Mazda6 trở thành mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc nhờ giá mềm, ngoại hình đẹp và khả năng vận hành tốt. Tại Việt Nam, Mazda6 được lắp ráp với ba phiên bản, 2.0 AT, 2.0 AT Premium và 2.5 AT Premium. Mức giá lần lượt 965, 999 và 1.165 triệu đồng.

{keywords}

Mazda6 đời 2017 bổ sung nhiều công nghệ nhưng ngoại hình không nhiều thay đổi.

Với ngân sách 1 tỷ đồng, Mazda 2.0 AT Premium là lựa chọn phù hợp. Đây là mẫu sedan hạng D, chiều dài 4.865, rộng 1.840 và cao 1.450 mm. Xe sử dụng động cơ 2.0 I4 Skyactiv, công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Ưu điểm của dòng xe này là kích thước lớn, nhiều trang bị an toàn như 6 túi khí, ABS, EBD, BA, ESP hay kiểm soát độ bám đường TRC đều là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động Cruise Control, chìa khóa keyless, phanh tay điện tử…

Tuy nhiên Mazda6 cũng tồn tại nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn trần ở hàng ghế phía sau khá thấp gây bất tiện cho những người cao trên 1,7m. Vị trí ngồi ở giữa băng sau khá khó chịu vì lưng ghế nhô cao. Động cơ phiên bản 2.0 hơi yếu khi phải cõng khối lượng không tải 1.470 kg.

Trải nghiệm hoạt động hệ thống GVC trên Mazda 6 Nhờ hệ thống G-Vectoring Control, Mazda 6 thế hệ mới cải thiện khả năng bám đường khi vào cua, giảm rung lắc cho người lái và hành khách, tự động điều chỉnh vô-lăng khi đi đường thẳng.

Honda Civic - 950 triệu đồng

Honda Civic là mẫu sedan hạng C, đối thủ của Toyota Altis, Mazda3 nhưng tầm giá lại cạnh tranh với những mẫu xe hạng D như Mazda 6 hay Kia Optima. Sở dĩ mẫu xe này đắt tiền nhờ nguồn gốc nhập khẩu Thái Lan, ngoại hình được thiết kế lại hoàn toàn mới và một số công nghệ động cơ nổi trội.

{keywords}

Honda Civic 2017 được ưa chuộng bởi ngoại hình hầm hố kiểu Mỹ và động cơ tăng áp.

Điểm mạnh của Civic 2017 là thiết kế cứng cáp theo phong cách Bắc Mỹ, với phần đuôi được làm cao, không gian cốp sau khá lớn, chứa được nhiều hành lý. Khối động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít đạt công suất lên tới 170 mã lực, 220 Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc tốt ngay từ dải tua thấp. Tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Civic 2017 vẫn là giá bán, với mức giá chưa trước bạ lên tới 950 triệu đồng, người dùng vẫn mong muốn một chiếc xe lớn hơn.

Chi tiết Honda Civic 2017 đầu tiên tại Việt Nam Honda Civic 2017 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Xe dùng động cơ tăng áp, dung tích 1.5L. Civic 2017 sẽ bán ra vào tháng 10, hiện chưa có giá chính thức.

Mazda CX-5 2.5 AT AWD - 999 triệu đồng

Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam. Sau nhiều lần giảm giá, dòng xe này có giá chỉ từ 879 đến 990 triệu đồng. Với ngân sách 1 tỷ đồng, người dùng Việt Nam có thể lựa chọn bản cao cấp nhất, CX-5 2.5AT AWD.

{keywords}

Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn của những người trẻ.

CX-5 2.5AT AWD sử dụng động cơ 2.5 i4 Skyactiv-G, công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Ưu điểm của dòng xe này là khá nhiều trang bị an toàn như 6 túi khí, ABS, EBD, BA, ESP… Ngoài ra, lợi thế của CX-5 là giá rẻ hơn so với đối thủ Honda CR-V và Nissan X-Trail.

Nhược điểm của Mazda CX-5 là hàng ghế sau không điều chỉnh được độ nghiêng khiến hành khách khó chịu nếu đi đường dài. Không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Động cơ vẫn hơi yếu nếu muốn tăng tốc vượt trên xa lộ.

Toyota Fortuner G - 981 triệu đồng

Nếu muốn một chiếc xe đa dụng, tiết kiệm, offroad tốt và “bán lại được giá”, Fortuner bản máy dầu là lựa chọn khá phù hợp. Toyota Fortuner G có giá niêm yết 981 triệu đồng tại Việt Nam, nội thất 7 chỗ ngồi rộng rãi, khung gầm chắc chắn, ngoại hình đẹp.

Xe sử dụng động cơ diesel dung tích 2.4 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số tay 6 cấp. Fortuner G phiên bản 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

{keywords}

Toyota Fortuner tiết kiệm, giá rẻ nhưng thiếu nhiều trang bị an toàn.

Ưu điểm của Fortuner G là kích thước lớn, nội thất rộng rãi, gầm cao, cứng chắc, ngoại hình đẹp, mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn rất nhiều so với bản máy xăng.

Tuy nhiên nhược điểm của phiên bản này là thiếu các tính năng an toàn, chỉ có 3 túi khí và ABS, không có cân bằng điện tử. Nội thất sử dụng chất liệu kém sang trọng, hệ thống giải trí nghèo nàn.

Đánh giá Toyota Fortuner 2017 giá từ 981 triệu đồng tại Việt Nam Toyota Fortuner 2017 bản máy dầu có nội thất không quá ấn tượng nhưng bù lại xe có khả năng vận hành khá tốt, động cơ mạnh và khung gầm chắc chắn.

Toyota Innova V - 995 triệu đồng

Toyota Innova V được xem là mẫu “taxi thần thánh” tại Việt Nam. Sở dĩ các hãng taxi thích dùng chiếc xe này vì chở được nhiều người, tiết kiệm, chi phí sử dụng thấp. Với phiên bản 2017, Toyota khiến người dùng thay đổi cách nhìn nhận về một mẫu xe bình dân và nâng tầm Innova V bằng cách niêm yết mức giá 995 triệu đồng.

{keywords}

Toyota Innova V có giá khá cao.

Với số tiền gần 1 tỷ đồng, người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau, tuy nhiên như đã nói, Innova là chiếc xe tiết kiệm, chở được nhiều người. Xe trang bị động cơ 2.0 I4 Dual VVT-I, công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm. Các trang bị tiêu chuẩn gồm 7 túi khí, ABS, EBD, ESP, kiểm soát bám đường TRC, khởi hành ngang dốc HAS.

Nhược điểm của dòng xe này là giá thành cao, hàng ghế thứ hai có hai chỗ ngồi kiểu “doanh nhân” làm giảm ưu thế chở được nhiều người. Kiểu dáng xe thiếu sang trọng, chỉ phù hợp với gia đình, công ty.

(Theo Zing)