Không chỉ sở hữu biển kiểm soát "tứ quý" 8 đẹp mắt, chiếc Rolls-Royce Ghost của đại gia Tuyên Quang còn thuộc thế hệ mới nhất.

{keywords}

Những chiếc xe siêu sang đình đám Rolls-Royce không chỉ được ưa chuộng trên khắp Thế giới, mà tại Việt Nam nó cũng luôn khiến nhiều người mơ ước sở hữu. Trong đó, dòng Rolls-Royce Ghost với vóc dáng nhỏ nhắn và mức giá "mềm" nên rất được lòng các đại gia Việt.

{keywords}

Biển kiểm soát "khủng" là một cách thể hiện đẳng cấp của các đại gia Việt cùng có chung niềm vui sở hữu Rolls-Royce, trong đó có đại gia đến từ Tuyên Quang với chiếc Rolls-Royce Ghost Series II EWB đen bóng trị giá 27 tỷ Đồng và được trang sức thêm bằng biển số "tứ quý" 8.


{keywords}

Theo giới doanh nhân tại Việt Nam, biển số "tứ quý" 8 tượng trưng cho việc phát tài, tiền tài và may mắn, vì vậy nhiều người tin rằng những chiếc xe sang đeo biển này sẽ mang đến tiền tài danh vọng cho chủ nhân sở hữu.

{keywords}

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost EWB của đại gia Tuyên Quang là dòng xe mới 100% với nước sơn màu đen kim cương, ánh tím cùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa. Xe có chiều dài nhỉnh hơn phiên bản thường khoảng 17 cm và chiếc xe có chiều dài tổng thể gần 5,6 mét.

{keywords}

Xe cũng dài hơn Maybach S600 khoảng 11 cm. Hàng ghế sau của xe có khoảng để chân rất rộng rãi và khác biệt nội thất của Ghost kéo dài trục cơ sở EWB rộng hơn rất nhiều. Chiều dài tổng thể chiếc xe đạt 5.569 mm, rộng 1.948 mm và cao 1.550 mm. Độ dài cơ sở 3.465 mm.

{keywords}

Ghế ngồi của xe đã được Rolls-Royce nghiên cứu kỹ hình dáng để tạo ra cảm giác ngồi thoải mái nhất cho người sử dụng. Toàn bộ các ghế ngồi của xe đều có tính năng sưởi và massage, và đương nhiên điều chỉnh điện hoàn toàn. Những vật liệu sang trọng như gỗ cao cấp, thảm lót làm từ lông cừu, da xịn... cũng được trang bị.

{keywords}

Các chi tiết bên trong xe đều được chế tác bằng tay. Xe sở hữu màn hình hệ thống loa Bespoke với 18 loa, màn hình hiển thị của hệ thống thông tin giải trí, với giao diện iDrive của hãng mẹ BMW nhưng có một số tính năng "hàng thửa" chỉ có trên Royce, chẳng hạn như điều khiển biểu tượng (mascot) Spirit of Ecstasy đặt trước nắp ca-pô xe...

{keywords}

Rolls-Royce Ghost Series II EWB được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, tốc độ tối đa 250 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Rolls-Royce Ghost Series II EWB lúc mới nhập về nước có giá bán 19 tỷ Đồng, tuy nhiên sau thời điểm luật thuế Tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng từ 1/7/2016 khiến khiến dòng xe siêu sang này có giá bán tăng khoảng 8 tỷ lên mức 27 tỷ đồng.



(Theo Kiến thức)