“Khỉ con” Monkey được xem là một trong những biểu tượng của hãng xe máy Nhật Bản. Tuy nhiên, mới đây, Honda đã quyết định "khai tử" dòng xe này.

Từ chiếc Honda Monkey Z50M đầu tiên được ra mắt vào năm 1967, đến nay thế hệ các mẫu xe Honda Monkey đã có 50 năm tuổi đời và trở thành một mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng xe máy Nhật Bản.

{keywords}

Honda Monkey chính thức bị "khai tử" sau 50 năm.

Tuy nhiên, những khó khăn của Monkey trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày một nghiêm ngặt, cùng với đó là sự thu hẹp của phân khúc xe máy dung tích nhỏ tại thị trường nội địa là những yếu tố khiến Honda phải lựa chọn dừng sản xuất mẫu xe.

Trước đó, Honda cũng đã giới hiệu phiên bản đặc biệt, nhằm kỷ niệm 50 tuổi đời của dòng xe này với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc dành riêng cho thị trường quê nhà, trước khi dừng hẳn sản xuất.

Honda Monkey sở hữu “trái tim” có dung tích 49 phân khối, 4 thì, làm mát bằng gió. Honda Monkey được thiết kế để phục vụ chuyến đi chơi tại công viên giải trí Tama Tech ở Hino, Tokyo, công viên này mở cửa vào năm 1961 (công viên Tama Tech đã tự đóng cửa từ năm 2009), cũng như những con phố chật hẹp.

(Theo Autodaily)