Hàng nghìn ôtô, xe máy vi phạm đang trong tình trạng phơi mưa, phơi nắng, sắp trở thành đống sắt vụn tại các bãi trông giữ xe vi phạm của CSGT Hà Nội.

{keywords}
Thời gian qua, tình trạng xe vi phạm luật tồn đọng vì chủ phương tiện không đến làm thủ tục giải quyết, nằm "đắp chiếu" tại các bãi trông giữ.

{keywords}
Tại bãi giữ xe vi phạm ở Giải Phóng, hàng nghìn chiếc xe bị phủ kín bụi, cỏ dại quấn quanh.

{keywords}
Bãi trông giữ xe vi phạm này có diện tích khoảng 1.000m2. Tại đây có nhiều xe máy giá trị cao như Liberty, Vision, Spacy, Novo... rơi vào tình trạng hư hỏng nặng.

{keywords}
Có cả ôtô biển xanh.

{keywords}
Thay vì được che chắn bởi hệ thống mái che, những chiếc xe này bị cỏ dại bao trùm.

{keywords}
Do chủ phương tiện không đến làm thủ tục nộp phạt nên tình trạng quá tải xe vi phạm tồn đọng ngày càng nhiều.

{keywords}
Hàng trăm phương tiện được đưa về đây đã gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

{keywords}
Việc hàng ngàn phương tiện vô chủ bị "đắp chiếu" nhiều ngày gây lãng phí lớn.

{keywords}
Nhiều ý kiến cho rằng cần thanh lý những chiếc xe này để vừa bổ sung cho ngân sách vừa giải thoát cho các bãi giữ xe khỏi tình trạng quá tải.

{keywords}
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông cho rằng, để hạn chế tình trạng bãi xe vi phạm quá tải cũng như việc các phương tiện "no mưa no nắng" như hiện nay, cần phải có sự vào cuộc của các bộ, ngành liên quan...

{keywords}

Trong đó, cần thực hiện quyết liệt một số vấn đề như phương tiện bị thu giữ quá thời hạn quy định thì bán đấu giá sung công quỹ. Tiếp đến, điều kiện để nhận lại xe vi phạm cũng phải "giãn" hơn, không nên quá cứng nhắc.

 

(Theo Lao động)