Bing, “con át chủ bài” của hãng Microsoft cuối cùng đã hất cẳng Yahoo để giành lấy vị trí số 2 trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm toàn cầu của StatCounter với “miếng bánh” thị phần 4,37% và đang nhăm nhe đe dọa vị trí thống trị của Google.



Microsoft đã đầu tư mạnh vào công cụ tìm kiếm Bing của hãng nhằm thách thức “ngôi vương” của Google trên thị trường quảng cáo từ khóa và tìm kiếm nhanh. Theo hãng thống kê số liệu web StatCounter, những nỗ lực của Microsoft đang đem lại kết quả lạc quan. Các số liệu mới nhất của StatCounter cho thấy Bing đã chính thức “qua mặt” Yahoo để ngồi vào vị trí số 2 trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm toàn cầu.

Tuy nhiên, nếu tính trên quy mô toàn cầu thì những con số đó chưa hẳn là ấn tượng. StatCounter cho biết Bing đang nắm trong tay 4,37% thị trường tìm kiếm toàn cầu hồi tháng 2, còn Yahoo chiếm 3,93% thị phần. Trong khi đó, Google chiếm đến 89,94% thị trường tìm kiếm toàn thế giới.

“Nó chỉ ra rằng Bing đã vượt qua Yahoo trên quy mô toàn cầu lần đầu tiên tính theo tháng nhưng vẫn còn một cuộc chiến khó khăn để giành lại thị phần thị trường của Google”, CEO Aodhan Cullen của StatCounter tuyên bố.

Tuy nhiên, thị phần tìm kiếm Internet của Bing tại một số khu vực được đánh giá cao hơn. Ví như tại Mỹ, Bing chiếm tới 9,03% thị phần trong tháng 2 mặc dù Yahoo vẫn giữ vị trí thứ hai với 9,74% thị phần. Bing cũng đang đe dọa vị trí của Yahoo tại các nước như Canada, Australia, Mexico và Brazil.

Tháng 2/2011 cũng là tháng đánh dấu lần đầu tiên kể từ hồi tháng 8/2009 thị phần trên thị trường tìm kiếm toàn cầu của Google giảm xuống dưới 90%.

Mới đây, Google đã lên tiếng chỉ trích Bing vì có hành vi sao chép các kết quả tìm kiếm trên Google trong một nỗ lực làm cho dịch vụ của hãng được cạnh tranh hơn.

(Theo Dân trí/ Digitaltrends)

TIN BÀI KHÁC