Trong bài phát biểu giới thiệu iPad 2 của CEO Apple, Steve Jobs, người ta thấy những “mũi dùi” trực diện có, ám chỉ có, nhắm vào các đối thủ của Apple là Samsung, Motorola, Blackberry, HP…

TIN BÀI KHÁC




CEO Steve Jobs của Apple vốn nổi tiếng với những bài thuyết trình đầy ấn tượng. Trong bài giới thiệu về iPad 2 hôm 2/3, một trong những ấn tượng ông gây ra là ở những màn giễu các đối thủ cạnh tranh.

Đối với hệ điều hành Honeycomb (Android 3.0), Steve Jobs cho màn hình trình chiếu hiện một logo kèm theo con số 100 ứng dụng, ý nói là quá ít. Sau đó ông khoe số lượng ứng dụng “chuyên” cho iPad hiện đã vượt quá con số 65.000, trong đó có rất nhiều game tuyệt vời, nhiều ứng dụng cho doanh nghiệp và các thị trường hẹp.

Honeycomb chỉ có 100 ứng dụng (Ảnh: Engadget)
Ở đoạn sau đó, ông nói rằng khi các tính năng của iPad 2 kết hợp với hơn 65.000 ứng dụng, thì “chúng tôi nghĩ rằng 2011 sẽ là năm của iPad 2”.

Khi Steve Jobs nói đến giá của iPad 2, những người theo dõi thị trường máy tính bảng hiểu rằng ông đang tung “đòn gió” với Motorola - hãng vừa công bố máy tính bảng Xoom chưa lâu với giá 799 USD cho phiên bản 32GB Wifi + 3G, và 599 USD cho phiên bản 32GB Wifi (không có 3G). Steve Jobs hướng vào bảng giá của iPad 2 và nói: “Một số người nói rằng sản phẩm của họ chỉ đắt hơn chút đỉnh so với của chúng tôi. Hãy nhìn bảng này, 5 trong 6 phiên bản sản phẩm mới của chúng tôi có giá dưới 799 USD”.

Steve cũng không “tha” Samsung khi nhại lời của Lee Young-hee, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung nói về lượng tiêu thụ máy tính bảng Galaxy Tab. Steve Jobs nói: “Samsung cũng đưa ra một sản phẩm vào năm ngoái. Họ nói rằng 'lượng bán cho các nhà phân phối thật sự ấn tượng, khoảng 2 triệu chiếc, nhưng lượng bán đến tay người dùng quả là còn nhỏ’”.

Trong khi đó, Apple tiêu thụ 15 triệu iPad trong 9 tháng của năm 2010 (iPad ra mắt vào đầu tháng 4/2010), nhiều hơn bất cứ máy tính bảng nào từng được bán, đạt doanh thu 9,5 tỉ USD, chiếm 90% thị phần. “Điều đó làm các đối thủ của chúng tôi lúng túng”, ông Steve Jobs đắc thắng.

Steve Jobs cũng ca ngợi 3 sản phẩm iPod, iPhone, và iPad của Apple là những quả bom tấn thời hậu PC, trong đó iPhone gần đây đã bán được đến trăm triệu chiếc. Ông cho rằng “rất nhiều người đang cố sao chép những thành công này”.

Câu nói này của Steve Jobs tiếp tục là ngòi dẫn đến màn “châm chọc” tiếp theo: “2010 là năm của iPad. Còn 2011 là năm của những kẻ bắt chước?”, ông tự hỏi.

Khi Steve Jobs nói đến đoạn những người bắt chước (copycat), trên màn hình trình chiếu hiện ra một slide có logo của Samsung, HP, Blackberry, Motorola và hệ điều hành Android của Google. Và Steve tự trả lời cho câu hỏi trên: “Nếu chúng tôi không làm gì, có thể là một chút… hầu như là không” (Đoạn này có lẽ Steve Jobs muốn nói phóng đại rằng nếu không có iPad 2 trong năm 2011, các loại máy tính bảng “ăn theo” sẽ thành công một chút hoặc cũng hầu như không thành công. Tuy nhiên, trên thực tế, thị phần của iPad có bị giảm đi sau khi một số loại máy tính bảng khác tham gia thị trường).

Những người bắt chước? (Ảnh: Engadget)
Nhưng rõ ràng là Apple chẳng muốn chia sẻ thị phần béo bở của mình các đối thủ khác chút nào, nên Steve Jobs nói: “Nhưng chúng tôi không ngủ quên trên vinh quang. (Vì thế) Hôm nay chúng tôi giới thiệu iPad 2”.

Ở cuối chương trình, Steve Jobs cũng tranh thủ chê các đối thủ khác là chỉ thấy máy tính bảng như một thị trường PC mới, trong khi Apple cho rằng đó là những thiết bị “hậu PC” và cần phải “tiến hóa” hơn PC. Ông tỏ ra tự tin rằng Apple đang đi trên con đường đúng.

(Theo ITGate/Engadget)

TIN BÀI KHÁC
Những bí mật về “mạng xã hội”
Chấm điểm các "đối thủ" của iPad 2

Hàn Quốc: 40 website của chính phủ bị tấn công DDoS

Phần cứng iPad 2 bị giới phân tích chê bai

Lên bàn cân, Xoom thắng iPad 2

Yahoo bị Bing qua mặt