Không chịu kém cạnh mẫu smartphone bom tấn iPhone, chiếc máy tính bảng đình đám iPad 2 cũng tiêu thụ được xấp xỉ 1 triệu máy ngay trong dịp cuối tuần ra mắt, giới phân tích ước tính.


Để so sánh, phiên bản iPad đời đầu, ra mắt hồi tháng 4 năm ngoái, phải cần tới 28 ngày mới vượt qua được cột mốc quan trọng này. Ngay lập tức, giá cổ phiếu Apple đã tăng 0,6% lên 354,2 USD trong phiên giao dịch buổi sáng của sàn Nasdaq, kể cả khi cổ phiếu của hàng loạt hãng công nghệ khác đều tụt giảm.

iPad 2 chính thức bày bán tại Mỹ từ tối thứ 6 tuần trước tại tất cả các cửa hàng của Apple, AT&T và Verizon Wireless trên toàn nước Mỹ, cùng với chuỗi hệ thống đại lý của Target, Wal-Mart và Best Buy. Như thường lệ, hàng ngàn fan trung thành của Apple đã rồng rắn xếp hàng bên ngoài những địa chỉ này để có thể trở thành những người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPad 2.

Chuyên gia Brian White của Công ty Chứng khoán Ticonderoga cho biết rất khó tìm mua được iPad 2 trong dịp cuối tuần. "Chúng tôi có thông tin là iPad 2 đã cháy hàng tại tất cả các cửa hàng có phân phối. Trên thực tế, toàn bộ các cửa hàng đã vét sạch kho iPad 2 từ chiều thứ 7 và hoàn toàn không có một máy iPad 2 mới nào được giao đi trong ngày Chủ nhật cả".

Chuyên gia Scott Sutherland của Công ty Chứng khoán Wedbush cũng cho rằng sẽ không hề bất ngờ khi thấy Apple bán được 1 triệu máy iPad 2 trong dịp cuối tuần xuất xưởng. Đại diện chuỗi siêu thị điện tử Best Buy cho biết một số siêu thị của họ đã hết sạch iPad 2 và phụ kiện đi kèm chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên.

So với iPad đời đầu, iPad mới mỏng hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và được bổ sung thêm 2 camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau để phục vụ chat thấy hình. Giá bán tuy vậy vẫn giữ nguyên như model gốc, khởi điểm từ mức 499 USD.

Thành công ban đầu của iPad 2 là một dấu hiệu báo động về "bong bóng tablet toàn cầu", khi nguồn cung có thể vượt xa sức cầu tới 36%, chuyên gia Mark Moskowitz của J.P Morgan cảnh báo. Samsung và Motorola đã trình làng mẫu tablet đầu tiên của mình, trong khi RIM, HP, Toshiba đang chuẩn bị tung ra những sản phẩm tương tự trong năm nay.

IPad 2 sẽ đáp xuống 26 quốc gia khác từ ngày 25/3 tới đây.

Trọng Cầm (Theo AP)

TIN BÀI KHÁC