Microsoft ngày 21/3 đã tố cáo người khổng lồ điện tử Đài Loan Foxconn và hãng bán lẻ sách lớn nhất Mỹ Barnes & Noble sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của Microsoft trong các thiết bị đọc sách điện tử chạy trên hệ điều hành Android của Google.

TIN BÀI KHÁC


 Thiết bị đọc sách điện tử Nook. (Nguồn: Internet)
Công ty Inventec Corporation có trụ sở ở Đài Loan cũng có tên trong các hồ sơ pháp lý được Microsoft đệ lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ và một tòa án liên bang ở tiểu bang Washington, nơi người khổng lồ phần mềm đặt trụ sở chính.

"Cũng giống với các công ty khác, bằng việc mở ra vụ kiện này, chúng tôi đang bảo vệ các khoản đầu tư của mình vì lợi ích của khách hàng, đối tác và các cổ đông," phó cố vấn trưởng Horacio Gutierrez của Microsoft nói trong một bài viết đăng trên blog.

Các đơn kiện khẳng định thiết bị đọc sách điện tử Nook và máy tính bảng Nook Color của Barnes & Noble vi phạm các bằng sáng chế của Microsoft, đồng thời tuyên bố tổng cộng 25 bằng sáng chế của Microsoft là những đối tượng của vụ kiện vi phạm này, tập trung vào điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác chạy hệ điều hành Android.

Động thái trên diễn ra hơn một năm sau khi cuộc đàm phán giữa Microsoft với Barnes & Noble, Foxconn và Inventec không thể dẫn đến một thỏa thuận cấp bằng sáng chế.

Huy Lê (Theo Vietnam+)