Có vẻ như Facebook đang đẩy nhanh hơn quá trình thu lợi nhuận trên từ mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram.

Mạng chia sẻ ảnh với hơn 150 triệu người dùng của Facebook mới đây đã đưa ra thông báo khẳng định các hình ảnh và video quảng cáo sẽ được đưa lên Instagram trong khoảng 2 tháng tới đây.

{keywords}

“Chúng tôi có những ý tưởng lớn cho tương lai và một phần trong đó chính là xây dựng Instagram trở thành một doanh nghiệp bền vững. Trong khoảng 2 tháng tới, bạn có thể nhìn thấy một số hình ảnh quảng trên trang cập nhật Instagram của bạn (feed)”, thông báo của Instagram viết.

Instagram cũng cho biết, trước mắt, các quảng cáo sẽ chỉ hiện trên các tài khoản của những người dùng ở Mỹ. Tuy nhiên, các hình ảnh và video quảng cáo sẽ sớm được Instagram sử dụng rộng rãi trên các trang cập nhật của người dùng.

“Việc nhìn thấy những hình ảnh và video của các nhãn hiệu mà bạn không theo dõi (follow) sẽ khá mới mẻ, do vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu một cách chậm dãi. Chúng tôi sẽ tập trung vào những hình ảnh và video đẹp, có chất lượng cao với số lượng nhỏ đến từ những thương hiệu đã là thành viên lớn của cộng đồng Instagram”, thông báo của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới viết.

Thực tế, việc đưa quảng cáo lên trang cập nhật cá nhân của các tài khoản Instagram đã được Facebook rục rịch từ hơn một tháng trước. Theo thông báo trước đây, Facebook dự kiến sẽ đưa các quảng cáo lên Instagram từ đầu năm 2014 tới.

Tuy nhiên, dường như Facebook đang nỗ lực để việc quảng cáo diễn ra càng sớm càng tốt.

“Mục tiêu của chúng tôi là làm cho các quảng cáo mà bạn nhìn thấy sẽ tự nhiên giống như bất kỳ hình ảnh và video nào bạn nhìn thấy từ các thương hiệu yêu thích của bạn”, thông báo của Instagram nói.

Cũng theo thông báo này, nếu như bạn quảng cáo làm phiền bạn vì bất cứ lý do gì, bạn có thể ẩn nó đi vĩnh viễn.

Thực tế, nhiều thương hiệu lớn cũng đã có hình ảnh và video quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, điều khác biệt chính là, với mạng chia sẻ hình ảnh như Instagram, quảng cáo sẽ chèn vào trang cập nhật cá nhân của bạn những hình ảnh của những thương hiệu mà bạn không hề theo dõi.

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền toái. Do đó, nếu không tính toán kỹ, Facebook sẽ thất bại trong việc đưa quảng cáo lên Instagram.

Facebook mua lại Instagram từ tháng 4/2012 với giá 1 tỷ USD. Hiện tại, Instagram đã có tới hơn 150 triệu người với dùng 55 triệu hình ảnh được chia sẻ và 2 tỷ lượt 'like' mỗi ngày. 

Lê Văn (Theo Cultofmac)