Triển lãm điện tử lớn nhất trong năm đã chính thức khai màn hôm nay với rất nhiều thông tin và sản phẩm thú vị.

1. Sony

{keywords}
Dòng TV Bravia mới nhất của Sony

Không chỉ công bố PlayStation Now, một dịch vụ game hoàn toàn mới dự kiến sẽ ra mắt người dùng PS4, PS3, Vita và TV Bravia kể từ mùa hè này, Sony còn ra mắt một dịch vụ video trên nền đám mây, cho phép người dùng xem TV và phim ảnh bất cứ khi nào họ muốn, trên bất cứ thiết bị nào tiện nhất như iPad, smartphone, máy chơi game....

{keywords}
Dịch vụ PlayStation Now mới của Sony

Sony cũng tạo được hứng thú cho giới truyền thông bằng lời hứa hẹn về một thiết bị có tên LifeSpace UX, một dòng máy chiếu cự ly ngắn có khả năng phóng hình ảnh lên màn hình 147-inch và đạt độ phân giải 4K.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất từ Sony trong ngày khai màn chính là TV 4K. Series Bravia mới nhất của hãng này đã kết hợp độ phân giải 4K với hàng loạt công nghệ xử lý hình ảnh mới nhất như xử lý hình ảnh X-Reality Pro, X-tended Dynamic Range giúp tái tạo tỷ lệ tương phản như ngoài đời thực, màn hình Triluminos hỗ trợ dải màu rộng hơn....

Có thể nói, Sony đang rất nỗ lực để giành lại ngôi vị "Vua TV" đã bị cướp mất vào tay Samsung. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hai hãng này tại CES năm nay là Sony tập trung chủ yếu vào chất lượng hình ảnh, trong khi Samsung quan tâm tới kích cỡ và các tính năng "hoa lá cành" kiểu như màn hình phụ, màn hình cong....

Mẫu TV đầu bảng của Sony tại CES 2014 là XBR-950, với hai phiên bản 65-inch và 85-inch. Tuy nhiên giá bán của chúng chưa được tiết lộ.

2. Lenovo

{keywords}
Màn hình ThinkVision Pro2840m của Lenovo

Sau khi dội bom CES với loạt smartphone mới ngày hôm qua, Lenovo tiếp tục trình làng hai sản phẩm đáng chú ý là màn hình ThinkVision với độ phân giải 4K.

Trong đó, Pro2840m trang bị màn hình 3840x2160p, có thiết kế kính toàn phần trong suốt với những nút cảm ứng chạm và loa kép phía trước. Màn hình được gắn vào một chân đế đầy đủ chức năng cho phép nâng cao hoặc xoay nhằm mang lại hiệu suất sử dụng cao nhất. Sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 4 năm 2014 với giá khởi điểm khoảng 799 USD.

{keywords}
ThinkVision 28, màn hình AIO có độ phân giải 4K của Lenovo

Sản phẩm còn lại là ThinkVision 28, một màn hình tất cả trong một (AIO) 28 inch cài hệ điều hành Android và có độ phân giải 4K, trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 4. Điểm đáng chú ý nhất ở ThinkVision 28 là màn hình cảm ứng chạm 10 điểm, tích hợp camera 2MP và dàn loa 5W mạnh mẽ. Thiết bị cũng hỗ trợ kết nối NFC và khe cắm thẻ nhớ microSD. Theo lời Lenovo, chỉ cần nhấn 1 nút duy nhất, màn hình ThinkVision sẽ biến thành một trung tâm giải trí thực thụ. Sản phẩm dự kiến tung ra thị trường từ tháng 7 với giá khởi điểm khoảng 1199 USD.

3. Yahoo

{keywords}
Marissa Mayer công bố nhiều dịch vụ nội dung mới của Yahoo

Yahoo đã có một ngày khá bận rộn khi nữ Tổng Giám đốc Marissa Mayer công bố News Digest, một dịch vụ mới chuyên cung cấp tin tức thời sự tóm tắt với tần suất 2 lần/ngày tới cho độc giả. Ngoài ra, chuyên mục tin tức của Yahoo cũng sắp được cải tổ toàn diện về phần nhìn. Ngoài ra, Yahoo chuẩn bị có các hạng mục nội dung chuyên về ẩm thực và công nghệ.

Bà Mayer cũng thông báo về việc Yahoo đã mua lại Aviate, một phần mềm smartphone cho phép tự động sắp xếp các ứng dụng dựa trên mật độ sử dụng và vị trí người dùng. Cuối cùng là dịch vụ SmartTV dành cho một số tivi kết nối Internet và ứng dụng SmartTV dành cho iPad, với khả năng theo dõi thói quen xem chương trình cáp, Internet của người dùng để đưa ra gợi ý về video phù hợp.

4. Tv 8K của Samsung

{keywords}
Mẫu TV concept 8K của Samsung

Nếu như vài năm trước, 3D là xu hướng thống trị tất cả các thương hiệu TV thì năm nay, xu hướng này đã tuyệt tích hoàn toàn. Bóng dáng của nó chỉ còn phảng phất ở mô hình TV 3D đạt độ phân giải 4K ở gian hàng của Samsung, với lời quảng cáo về hiệu ứng 3D sâu chưa từng có mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính cũng như ngồi xem ở một vị trí cố định.

Và nếu như 4K vẫn chưa đủ sắc nét với bạn, hãy nghía thử mẫu TV ý tưởng có độ phân giải lên tới 8K của Samsung. Tất nhiên, sản phẩm này còn lâu mới đáp xuống thị trường, bởi bản thân công nghệ 4K cũng còn rất mới.

5. Máy sấy làm ẩm tóc của Panasonic

{keywords}
Chiếc máy sấy đặc biệt của Panasonic

Với việc TV siêu phân giải và thiết bị wearable tràn ngập mọi ngóc ngách của CES năm nay, sự hiện diện của một chiếc máy sấy tóc thật kỳ lạ - nhưng cũng chính vì thế mà dòng máy sấy nanoe mới của Panasonic lại trở nên nổi bật.

Với giá bán 179 USD, chiếc máy sấy công nghệ cao này có khả năng bổ sung độ ẩm cho tóc trong khi sấy khô. Panasonic khẳng định quá trình này sẽ khiến tóc được sấy vào nếp mà không bị mất đi độ ẩm cần thiết. "Tôi nghĩ chúng tôi là hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ salon tóc tại CES", bà Julie Bauer, Chủ tịch khối điện tử gia dụng của Panasonic tuyên bố.

Trọng Cầm (Theo CNET)