Samsung Galaxy S5, Huawei Ascend SX, LG G3 và Sony Xperia Z2 là bốn smartphone đỉnh nhất được kỳ vọng sẽ ra mắt tại Barcelona vào cuối tháng tới.

1. Galaxy S5

{keywords}
Từ trái sang phải, Galaxy S3, S4 và S5

Thông tin về Galaxy S5 xuất hiện ngày càng nhiều, tiết lộ hình hài của bom tấn kế tiếp thuộc họ Galaxy S. Và chúng không hề khiến các fan của Samsung thất vọng. Từ màn hình 2K qHD (2560 x 1440p) cho tới camera 16MP, từ pin 4000 mAh cho tới máy quét tròng mắt và khả năng sạc pin siêu nhanh, cuối cùng là việc có thể S5 sẽ có phiên bản chế tác bằng kim loại nhôm siêu nhẹ, thay vì chỉ dùng chất liệu plastic như trước đây.

Có thể nói, S5 chính là smartphone Android được mong đợi nhất của năm nay, nhưng nhiều khả năng, nó sẽ không trình làng tại Đại triển lãm di động MWC. Với vị thế của một đại gia lắm tiền nhiều của, Samsung sẽ tổ chức riêng một sự kiện hoành tráng cho S5 để sự chú ý của giới truyền thông không bị chia sẻ với bất cứ đối thủ nào. Thời điểm ra mắt của S5 nhiều khả năng rơi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 tới.

2. Sony Xperia Z2

{keywords}

Một số người gọi đây là kẻ kế nhiệm. Số khác lại coi Xperia Z2 là một làn gió mới hoàn toàn (và tên gọi Z2 vì thế cũng có thể không chính xác). Cấu hình kỹ thuật của Z2 cho tới thời điểm này chủ yếu là suy đoán chứ chưa có nguồn tin đáng tin cậy nào chia sẻ. Duy chỉ có việc màn hình của nó sẽ lớn hơn so với phiên bản Xperia Z1 đời đầu là được nhiều nguồn xác nhận cùng lúc. Tại CES vừa qua, Sony mới chỉ công bố Xperia Z1 Compact, một phiên bản thu gọn của Xperia Z1 chứ chưa hề trình làng dòng smartphone đầu bảng nào để thay thế Z1. Vì vậy, nhiều khả năng, siêu phẩm này sẽ ra mắt tại MWC tới đây.

3. LG G3

{keywords}

Ban đầu người ta kỳ vọng bom tấn kế nhiệm LG G2 sẽ trình làng tại MWC 2014, song theo thông tin mới nhất trên báo chí Hàn Quốc thì lịch "lên sóng" của G3 đã được dời lại vào tháng 5. Nếu điều này là chính xác thì G3 sẽ ra mắt sát với Galaxy S5 hơn so với G2 và Galaxy S4 năm ngoái. Cũng có nghĩa là G3 sẽ đối đầu trực diện với S4.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến với đồng hương Samsung, LG đã trang bị cho G3 những công nghệ tối tân nhất như màn hình 2K qHD giống đối thủ. Kích cỡ màn hình nhiều khả năng sẽ tăng lên thành 5.5 inch.

4. Huawei Ascend SX

{keywords}
Huawei Ascend Sx

Có lẽ những tin đồn thú vị nhất hiện nay chính là về Ascend SX, một series smartphone hoàn toàn mới từ Huawei. Sx được coi là gương mặt tiên phong của họ smartphone S-Series, thể hiện rõ tham vọng "cân bằng giữa thiết kế với hiệu suất một cách tối ưu" của đại gia di động Trung Quốc. Trang PhoneArena tiết lộ Huawei đang cân nhắc trình diễn SX tại MWC 2014, với một cấu hình mà giới công nghệ tất thảy đều xôn xao.

Cụ thể, SX sẽ trang bị chip 8 lõi 64-bit, RAM 3GB, camera 16MP, pin 3050 mAH và màn hình 2560 x 1440p.

Theo đánh giá của giới công nghệ, những đồn đoán này là rất có sở cứ, nguồn tin từ Weibo thường là chính xác và việc sử dụng vi xử lý 64-bit 8 lõi cũng đã được Huawei xác nhận. Trong khi đó, Ascend P6 đã ra mắt đủ lâu để cần có một dòng máy cao cấp mới thay thế.

Y Lam