Phiên bản máy tính bảng mới nhất của họ Nexus sẽ do Asus sản xuất và có thể sử dụng vi xử lý Intel Bay Trail, thay vì cấu trúc chip ARM như ở Nexus 7 và Nexus 10.


{keywords}
LG G Pad 8.3 là thiết bị có trải nghiệm gần gũi nhất với Nexus 8 tại thời điểm hiện tại

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, trang DigiTimes cho hay Nexus 8 sẽ ra mắt sau tháng 2. Thời điểm này khá trùng hợp với tuyên bố gần đây của Intel về việc những chiếc máy tính bảng Bay Trail đầu tiên sẽ đáp xuống thị trường trong quý II.

Về lý do vì sao Google lại chuyển từ kích cỡ 7-inch lên 8-inch, nguồn tin ẩn danh này tiết lộ do sức cầu dành cho tablet 7-inch đang yếu dẫn đi. Sáng nay, một báo cáo cũng cho hay iPad Air mới là dòng tablet bán chạy nhất của Apple trong tháng 12/2013 chứ không phải iPad Mini Retina. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị hiếu của người dùng chuẩn bị đảo chiều, từ các thiết bị cỡ nhỏ quay lại yêu thích tablet cỡ lớn, cao cấp.

Việc Google chuyển từ chip ARM sang chip Intel có lẽ cũng là để đón đầu xu hướng này, bởi cấu trúc chip Intel phù hợp với các hệ thống mạnh mẽ, cao cấp hơn, Digitimes phân tích.

Thời điểm hợp lý để Google ra mắt một thiết bị Nexus mới chính là Hội thảo Google I/O, rơi vào tầm tháng 5 hoặc tháng 6. (Nexus 7 được công bố trong sự kiện "Ăn sáng cùng Sundar" diễn ra hồi tháng 7/2013).

Mặc dù vậy, nguồn tin trên DigiTimes cũng đã nhiều lần tỏ ra không chính xác. Một số ý kiến nêu thắc mắc về Nexus 10 đời mới, tại sao Google lại không nâng cấp lên chip Intel ở sản phẩm này mà phải tạo ra một kích cỡ hoàn toàn mới?

Trong lúc chờ đợi mọi việc ngã ngũ, những ai tìm kiếm một trải nghiệm Google thuần khiết ở kích cỡ 8-inch có thể tham khảo LG G Pad 8.3 Google Play Edition.

Y Lam (Theo CNET)