- Chiều 24/1, website Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn có dấu hiệu bị quá tải, khiến người dùng không thể truy cập và thực hiện các giao dịch trực tuyến.

{keywords}

Website Vietcombank quá tải. Ảnh chụp màn hình lúc 16h28, ngày 24/1.

Cụ thể, nhiều người dùng truy cập vào địa chỉ website http://www.vietcombank.com.vn/ trong chiều ngày thứ 6, 24/1nhận được thông báo trả về "Service Unavailable".

Hiện tượng này nhiều khả năng do lượng người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên website này của Ngân hàng Vietcombank tăng đột biến khiến website bị quá tải. Ngày thứ 6 24/1 cũng là ngày nhiều cơ quan trả lương và thưởng Tết vào tài khoản nhân viên trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều người đồng thời truy cập vào website Vietcombank để thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán khi tiền về đến tài khoản cá nhân, gây nên hiện tượng quá tải. Hiện tại các giao dịch trực tuyến trên website Vietcombank khá chập chờn, lúc được lúc không.

Dịch vụ chuyển tiền và thực hiện các giao dịch trực tuyến của Vietcombank được coi là một trong những tiện ích thanh toán khá nhanh gọn và an toàn. Tuy nhiên, có lẽ do máy chủ chưa đáp ứng đủ với lượng người dùng đột ngột tăng cao vào ngày cuối tuần và giáp Tết Nguyên đán.

Trước đó, người dùng đã khá "sốc" khi hôm 15/1 Vietcombank bất ngờ thu phí chuyển khoản nội mạng. Mức phí mới mà Vietcombank áp dụng cho các giao dịch chuyển tiền cho cá nhân là 3.300 đồng/giao dịch, phí chuyển tiền cho người hưởng tới các ngân hàng khác tại Việt Nam vẫn giữ nguyên là 11.000 đồng/giao dịch.

  • Hải Phong