Trái với dự đoán của nhiều người nhà phân tích Ming-Chi Kuo đếnt ừ KGI cho rằng Galaxy S5 của Samsung sẽ có cảm biến vân tay nhưng vẫn sử dụng chip 32-bit.


{keywords}
Galaxy S5 sẽ được trang bị cảm biến vân tay giống iPhone 5S

Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác trong giới công nghệ khẳng định, Samsung buộc phải trang bị cảm biến vân tay để theo kịp xu hướng thị mà Apple là người đã đi tiên phong.

Mặc dù không phải là hãng đầu tiên trang bị cảm biến vân tay cho thiết bị di động, song với Touch ID, Apple một lần nữa trở thành người đi đầu khi giới thiệu một giải pháp đơn giản, hiệu quả và quan trong nhất là đáng tin cậy.

Nhờ sự phổ biến của thương hiệu iPhone, cảm biến vân tay Touch ID đã trên tay hàng trăm người dùng và các hãng sản xuất khác buộc phải vật lộn để cho ra các sản phẩm có trang bị các công nghệ tương tự.

Với Samsung, Ming-Chi Kuo tin rằng, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay được phát triển bởi Validity Sensors, một công ty đã được Synaptics mua lại hồi năm ngoái.

“Cảm biến vân tay là công nghệ cần thiết trên một thiết bị cao cấp”, Kuo viết. “Bởi lẽ iPhone 5S của Appe, One Max của HTC đều đã có cảm biến vân tay. Do vậy, một thiết bị thuộc hàng cao cấp như S5 không thể không có được”.

Kuo cũng tin rằng, Samsung sẽ cho ra mắt 2 model khác nhau của Galaxy S5 với hai vi xử lý, độ phân giải màn hình cũng như bộ nhớ khác nhau. Cả hai phiên bản đều sẽ có màn hình 5,2 inch nhưng thiết bị cao cấp nhất sẽ được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải 2560x1440pixels và mật độ điểm ảnh lên tới 565ppi.

Phiên bản cao cấp nhất cũng sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 5430 được sản xuất trên quy trình công nghệ 20nm của Samsung, RAM 3GB. Tuy nhiên, chip của S5 sẽ không phải là chip 64bit như trên iPhone 5S và như Samsung từng hứa hẹn trước đây.

Ngoài ra, Galaxy S5 sẽ được trang bị camera 16-megapixels hỗ trợ lấy nét nhanh và cử chỉ 3D. Vỏ sau của Galaxy S5 vẫn sẽ làm từ nhựa giống như S4 mặc dù Samsung đã có ý định sử dụng vỏ kim loại trên các thiết bị của mình.

Không giống như những dự đoán trước đó, Kuo tin rằng, Samsung không trang bị nhận dạng mắt người trong chiếc Galaxy S thế hệ kế tiếp. Hồi đầu tháng 1 vừa qua, Lee Young Hee, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung khẳng định rằng, công ty đang nghiên cứu khả năng tích hợp công nghệ này lên các thiết bị tương lai của mình. Tuy nhiên, vị này không đề cập tới việc nó có được trang bị trên chiếc Galaxy S5 hay không.

Lê Văn (Theo Appleinsider)