Nguyễn Hà Đông bày tỏ rằng tựa game đình đám của mình đã vô tình "trở thành một sản phẩm gây nghiện", "một rắc rối" và để giải quyết rắc rối này, cách tốt nhất chính là hạ Flappy Bird xuống. Đông cũng khẳng định cái chết của Flappy Bird là vĩnh viễn.

{keywords}

Trong bài báo được tuyên bố là "độc quyền" vừa đăng tải, Forbes cố gắng lý giải động cơ đằng sau cái chết đầy bất ngờ và bí ẩn của chú chim Flappy Bird đang gây giông bão trên toàn thế giới. Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên mà Đông chấp nhận trả lời kể từ sau quyết định khai tử ứng dụng.

"Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút, khi người dùng muốn thư giãn", Đông giải thích. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều fan đã chơi đi chơi lại hàng giờ liền trò chơi này và thậm chí còn dọa giết tác giả vì game quá khó đạt điểm cao.

Liên quan đến bài báo trên The Verge đăng tải tuần trước ước tính Đông có thể kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi ngày từ quảng cáo, anh chỉ nói rằng, "Tôi không biết con số chính xác là bao nhiêu, chỉ biết là nhiều".

Theo tiết lộ của Forbes, cuộc gặp với Đông đã bị hoãn vài giờ, một phần là vì trước đó Đông đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Đông chia sẻ rằng bố mẹ anh thậm chí còn không biết về sự tồn tại của Flappy Bird cho tới khi báo chí trong nước đưa tin thái quá về con trai họ trong vài ngày qua.

Flappy Bird được phát hành miễn phí chính thức từ ngày 24/5/2013. Ngoài tựa game này, Đông còn có vài ứng dụng ăn khách khác như Super Ball Juggling và Shuriken Block, hiện đang lần lượt đứng ở vị trí số 6 và 18 trên quầy ứng dụng iOS. Đông khẳng định anh không có ý định gỡ những game này xuống vì chúng "vô hại". Tuy nhiên, nếu như một lần nữa, Đông lo ngại những game này cũng gây nghiện như Flappy Bird, anh sẽ chẳng chút chần chừ mà khai tử nốt.

Tác giả của Flappy Bird nói rằng anh cảm thấy "tội lỗi" vì đã làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người, cộng thêm việc cuộc sống cá nhân cũng không còn được thoải mái như trước. "Tôi không ngủ được", Đông chia sẻ, không quên nói thêm rằng giờ đây lương tâm của mình đã cảm thấy thanh thản và vài ngày qua anh sống hoàn toàn cách ly khỏi Internet để bình tâm trở lại.

"Tôi không nghĩ đó là sai lầm. Tôi đã suy nghĩ kỹ trước khi hành động".

Đông cũng khẳng định anh sẽ còn tiếp tục phát triển game. Sau thành công của Flappy Bird, anh cảm thấy tự tin hơn và có đủ sự tự do để làm những gì mình muốn. Các fan hâm mộ Flappy sẽ không cần phải lo lắng, bởi không thiếu những tựa game na ná, bắt chước Flappy Bird đang xuất hiện trên quầy ứng dụng. Bản thân Đông cũng đã chơi thử Ironpants và anh cho biết trò này khá "hay".

  • Y Lam (Theo Forbes)