Giám đốc Marketing của Tập đoàn Huawei khẳng định vẫn giữ Windows Phone trong kế hoạch kinh doanh, song Android mới là ưu tiên số một của đại gia công nghệ Trung Quốc tại thời điểm này.


{keywords}
Mẫu Ascend W1 cài Windows Phone của Huawei

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với báo Mỹ, ông Shao Yang cho biết Huawei vẫn cam kết sản xuất smartphone dựa trên hệ điều hành di động của Microsoft. Năm ngoái, hãng này đã phát hành thử Ascend W1 và ký hợp đồng với Microsoft để bán Windows Phone tại thị trường châu Phi.

Tuy nhiên sự cam kết đó không phải là ưu tiên cao nhất của Huawei.

"Nếu so sánh với Android thì sự ưu tiên dành cho Windows Phone thấp hơn, nhưng dù sao đây vẫn là một trong những lựa chọn của chúng tôi", ông Yang cho hay. Dù thế nào thì Huawei, theo ông, cũng vẫn theo đuổi một chiến lược đa hệ điều hành để giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội tăng trưởng.

Một mẫu smartphone kết hợp giữa Windows Phone và Android dường như sắp được Huawei tung ra thị trường Mỹ trong quý tiếp theo. Yang tỏ ra tự tin rằng smartphone hệ điều hành kép sẽ thu hút được nền tảng người dùng rộng rãi hơn.

"Với Windows Phone thì một trong những hướng khai thác của chúng tôi là hệ điều hành kép, kết hợp Android và Windows cùng nhau", ông Yang giải thích. Nếu như chỉ có mỗi WIndows, người dùng có lẽ sẽ không dễ ra quyết định mua máy. Nhưng nếu như họ có cả Android lẫn Windows, họ sẽ có thể thay đổi tùy ý và dễ chọn lựa Windows Phone hơn".

Dù Huawei không phải là cái tên của mọi nhà như Samsung, ít nhất là chưa tại thị trường Mỹ, hãng đã qua mặt khá nhiều đối thủ một cách bất ngờ. Tháng 10 năm ngoái, hãng nghiên cứu Strategy Analytics đánh giá Huawei là hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau mỗi Samsung, Apple và đứng cao hơn cả LG lẫn Lenovo.

Y Lam