Đại gia di động Trung Quốc thể hiện rõ tham vọng của mình khi trình diễn tới 5 thiết bị 4G mới tại MWC năm nay.


{keywords}
Máy tính bảng MediaPad X1 có giá 399 Euro

Có vẻ như hãng smartphone lớn thứ ba thế giới (xét về doanh số năm 2013) này đang cố gắng thu hút sự chú ý nhiều nhất có thể từ phía giới truyền thông cũng như người dùng, và chiến lược yêu thích của hãng phần nào giống với Samsung là "càng nhiều càng tốt".

Đại quân hùng hậu mà Huawei mang tới MWC 2014 bao gồm 2 máy tính bảng cỡ nhỏ, một smartphone mới, một thiết bị MiFi được khẳng định là nhanh nhất thế giới và một chiếc đồng hồ thông minh kết nối Internet.

Trong đó, hai mẫu tablet mới của Huawei được nhận định là đã xóa nhòa ranh giới giữa smartphone với máy tính bảng. Huawei MediaPad X1 có kích cỡ 7-inch và trông hợp với cách gọi "phablet" hơn là máy tính bảng. Thiết bị này có khe cắm thẻ SIM, cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin SMS cũng như kết nối dữ liệu 4G LTE siêu tốc.

Các cấu hình khác của máy bao gồm vi xử lý lõi tứ 1.6 GHz, màn hình Full HD phục vụ thưởng thức các nội dung số. MediaPad X1 dự kiến sẽ lên kệ vào nửa cuối năm nay với giá bán 399 Euro.

Tương tự như MediaPad X1, MediaTab M1 cũng có thể sử dụng giống như một chiếc smartphone ngoại cỡ, tức là cũng hỗ trợ thẻ SIM 4G, gọi điện và nhắn tin SMS. Tuy nhiên màn hình của nó thấp cấp hơn X1 khi chỉ dừng lại ở độ phân giải 1280 x 920p và vi xử lý cũng yếu hơn, là loại lõi tứ 1.6 GHz. Một điểm trừ nữa của M1 là chỉ chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean mà thôi.

{keywords}
Ascend G6 4G - smartphone dành cho những ai mê chụp ảnh selfie

Ngoài bộ đôi máy tính bảng mới, Huawei cũng trình diễn tại MWC 2014 một mẫu smartphone 4G mới là Ascend G6 4G. Đặc điểm nổi bật nhất ở con dế này là camera mặt trước 5MP để phục vụ nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng. Máy sở hữu màn hình 4.5 inch với độ phân giải 960 x 540p, vi xử lý lõi tứ 1.2 GHz. Camera chính của máy có độ phân giải 8MP và hệ điều hành cài sẵn là Android 4.3 Jelly Bean. Với cấu hình này, Ascend G6 4G rơi vào phân khúc trung cấp chứ không phải là một smartphone đầu bảng, cao cấp như giới thạo tin vẫn đồn đoán trước đó.

Đối với bữa tiệc wearable, Huawei cũng không chịu đứng ngoài cuộc khi ra mắt TalkBand B1, là sự kết hợp 2 trong 1 của tai nghe Bluetooth với vòng đeo tay theo dõi sức khỏe.

{keywords}
Thiết bị kết hợp tai nghe và vòng đeo tay thông minh của Huawei

Thiết bị này sử dụng cả hai công nghệ kết nối là Bluetooth và NFC. Phần tai nghe có thể lấy khỏi vòng để nghe/gọi điện thoại và sau khi gọi điện xong, bạn lại có thể lắp nó trở về chỗ cũ một cách dễ dàng. Thiết bị này có khả năng chống nước, chống bụi, theo dõi được biểu đồ giấc ngủ và các chỉ số trọng yếu liên quan đến sức khỏe. Cuối cùng, bản thân nó cũng là một cổng kết nối USB, cho phép bạn sạc pin dễ dàng dù thời lượng đàm thoại lên tới 7 tiếng và thời gian chờ kéo dài 2 tuần. Màn hình OLED 1.4 inch hơi đáng tiếc khi không phải màn hình cảm ứng, song nhờ vậy mà giá bán của nó khá mềm, chỉ 99 euro.

{keywords}
MiFi nhanh nhất thế giới E5786

Cuối cùng, Huawei ra mắt thiết bị mà hãng quảng cáo là MiFi nhanh nhất thế giới - Huawei E5786. Thiết bị này sẽ kết nối với các mạng LTE và cung cấp tốc độ download lên tới 300 Mb/giây, tốc độ upload cũng vượt ngưỡng 100 Mb/giây. MiFi hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11 a/b/g/n và 802.11 ac, có thể kết nối cùng lúc 10 thiết bị với mạng LTE thông qua Wi-Fi. Thời lượng pin lên tới 10 tiếng sử dụng liên tục. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sạc các thiết bị kết nối với MiFi như smartphone hay máy tính bảng. Huawei E5786 dự kiến đáp xuống thị trường từ sau tháng 6 với giá bán chưa được công bố.

Trọng Cầm (Theo CNET)