Thời gian gần đây, HTC dồn gần như toàn bộ nguồn lực của hãng cho siêu phẩm Android HTC One M8, song điều đó không có nghĩa là hãng đã bỏ cuộc hẳn với Windows Phone.


{keywords}
Liệu mẫu smartphone Windows Phone mới của HTC trông sẽ giống HTC One M8?

Tháng trước, Chủ tịch HTC tại thị trường Mỹ đã xác nhận rằng hãng sẽ tiếp tục tung ra thị trường những mẫu điện thoại Windows Phone mới, song không tiết lộ cụ thể là khi nào. Tuy nhiên, với việc Windows Phone 8.1 đã cận kề thời điểm công bố, rất có thể HTC sẽ đẩy nhanh "tiến độ".

Mới đây nhất, trang web WP Dang của Trung Quốc đưa tin rằng HTC đang phát triển một thiết kế WP có rất nhiều điểm tương đồng với One M8, mẫu smartphone Android đầu bảng mà hãng này vừa mới trình diễn chính thức hôm qua. WP Dang từng đưa nhiều thông tin chính xác về HTC One trước đây nên thông tin này có độ tin cậy khá cao.

Những điểm tương đồng với One M8, theo WP Dang, bao gồm vỏ máy kim loại đặc trưng, hai camera chính, màn hình 5-inch 1080p và vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ. Các tính năng khác chưa được đề cập, nhưng với những gì đã biết, có thể thấy là mẫu Windows Phone này được định vị ngang với phân khúc của M8 và có cấu hình không hề thua kém.

Và tất nhiên, cũng chưa ai biết khi nào thì mẫu Windows Phone mới của HTC mới được công bố.

HTC One M8 vừa được HTC chính thức trình làng trong một sự kiện diễn ra đồng thời ở cả New York lẫn London đêm 25/3 (giờ VN). Con dế này tiếp tục tạo được ấn tượng rất mạnh với giới chuyên môn khi kế thừa những tinh hoa của HTC One đời đầu, đồng thời bổ sung, nâng cấp nhiều tính năng chủ chốt khác để tạo ra một đối thủ thực sự đáng gờm của Samsung Galaxy S5.

So với HTC One, One M8 vẫn giữ lại thiết kế kim loại liền khối nhưng đã tăng tỷ lệ kim loại từ 70% lên 90% và đưa đường viền kim loại tràn sang cả hai bên ria máy, thay thế cho đường viền plastic trước đây của One. Bên cạnh đó, còn phải kể đến sự góp mặt của camera kép, hàng loạt hiệu ứng kỹ xảo và camera phụ 5MP hùa theo trào lưu chụp hình tự sướng đang rất thịnh hành. Máy cài giao diện Sense 6.0 mới nhất, có sự bổ sung của khe cắm thẻ nhớ microSD giúp người dùng tăng dung lượng lưu trữ tối đa thêm 128GB. Sản phẩm đã lên kệ ngay sau lễ công bố, với mức giá khoảng 13 triệu đồng.

Y Lam