Siêu phẩm tiếp theo của Apple sẽ giống một chiếc máy tính bảng mini hơn là một chiếc smartphone. Người tiền nhiệm của nó chỉ được đặt hàng với khối lượng từ 50 đến 60 triệu chiếc, còn phiên bản này lại được đặt hàng với khối lượng cao hơn nhiều, khoảng 80 triệu chiếc.

Dấu hiệu khối lượng lớn hơn nhiều của phiên bản iPhone tiếp theo sẽ xuất xưởng trong dịp lễ cuối năm. Theo tờ Wall Street Journal, hãng quả táo đã đặt hàng các công ty gia công Trung Quốc khoảng 70 đến 80 triệu điện thoại thông minh với hai loại màn hình có kích thước khác nhau. 

{keywords}

Một loại được trang bị với màn hình gần 12 cm đường chéo. Loại thứ 2 với màn hình 14 cm. Trong mọi trường hợp "iPhone 6" sẽ có kích cỡ lớn hơn nhiều so với iPhone 5 với màn hình nhỏ hơn 10 cm.

Kích thước của siêu phẩm không phải là điểm nhấn duy nhất, mặc dù đây là điểm cạnh tranh ngầm giữa Apple và đối thủ nặng kí của hãng này (Samsung). Điều này cho thấy việc sản xuất thiết bị có màn hình lớn là lựa chọn khôn ngoan lúc này.Về phần mình, Samsung vừa bổ sung vào bộ sưu tập smartphone mới nhất của mình, siêu phẩm Galaxy S5, có màn hình gần 13 cm.

Màn hình lớn được ưa chuộng

Điện thoại thông minh sẽ ngày càng giống với máy tính bảng mini, do đó nó sẽ có tên gọi khác là "phablet". Các nhà quảng cáo có lý do để ăn mừng điều này : trên chiếc phablet này, họ sẽ có nhiều không gian hơn để hiển thị logo và thông điệp của họ ...

Ngoài ra, màn hình kích thước lớn đặc biệt được ưa chuộng ở các nước mới nổi, đặc biệt là ở Trung Quốc. Sức mua thiết bị này không cao như ở các nước phát triển. Vì vậy, thường xuyên, điện thoại thông minh sẽ được thay thế cho máy tính, chính vì vậy người tiêu dùng ở các nước mới nổi cần mua các thiết bị với màn hình lớn hơn.

Khối lượng đặt hàng cho iPhone 6 cũng là điều cần nói. Phiên bản iPhone trước đó chỉ được đặt hàng với số lượng từ 50 đến 60 triệu chiêcs. Apple có thể chuẩn bị ra mắt một mô hình khác biệt nhiều hơn so với các mô hình trước đó, với mục đích thúc đẩy sức mua trên thị trường chăng ? Năm ngoái, Apple đã bị chỉ trích vì iPhone 5S bị đánh giá thấp, phiên bản có giá đắt hơn. Hãng này đã kịp cải thiện hình ảnh với phiên bản iPhone5C giá mềm hơn.

Thị trường smartphone sắp đến ngưỡng bão hòa

Đối với Pegraton Corp. và Foxconn, hai nhà cung cấp linh kiện quan trọng cho iPhone (đến từ Trung Quốc), công nghệ kết hợp với màn hình mới với kích thước lớn hơn cũng là một thách thức mới. Foxconn đã bắt đầu thuê "hàng trăm nhân viên mới mỗi ngày" để đảm bảo sản xuất và tăng năng lực sản xuất của các công nhân robot. Mỗi robot (được gọi tên là "Foxbot") có thể láp rắp bình quân được 30.000 thiết bị và có chi phí đầu tư khoảng 20.000 USD đến 25.000 USD.

Thị trường điện thoại thông minh sắp đạt đến mức bão hòa. Trong khi 2 đại gia công nghệ Samsung (chiếm khoảng 29% thị phần toàn cầu trong quý I năm nay), Apple (với 18% thị phần toàn cầu) đang áp đảo thị trường thì Huawei, Lenovo, LG và các hãng khác tranh giành nhau phần còn lại.

Tuần này, Samsung đã thừa nhận "tốc độ tăng trưởng chung của thị trường chậm lại" trong quý II và lượng "hàng tồn kho của các thiết bị nhiều hơn do giá cả cạnh tranh và do nhu cầu các phiên bản 3G thấp hơn so với các phiên bản 4G cho thị trường Trung Quốc". 

Chiến lược của Apple luôn luôn không biến thị phần trên thị trường thành lợi thế. Hãng này chú trọng duy trì mức lợi nhuận cao và cung cấp các sản phẩm cao cấp, sáng tạo nhất có thể, cố tình bán với giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Theo thống kê, trong khoảng giữa tháng 4 và cuối tháng 6, hãng quả táo đã tiêu thụ 35,2 triệu iPhone, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh số bán hàng của iPad lại giảm 9,2% so với cùng kỳ, chỉ có 13,2 triệu sản phẩm được tiêu thụ. 

So với ba tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng iPhone đã giảm 19,5% và iPad là -19%. Tuy nhiên Apple vẫn đạt lợi nhuận ròng quý rất lớn : tăng 11,6% (đạt 7,7 triệu USD). Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu, là 1,28 USD so với 1,23 USD dự kiến.

Theo  VnMedia