Nếu như các thông tin đồn đoán là chính xác thì chiếc đồng hồ được chờ đợi nhất trong năm - Apple iWatch sẽ được chính thức công bố tại sự kiện đặc biệt do Táo khuyết tổ chức vào ngày 9/9 tới đây ở Cupertino.


{keywords}

Mới đây nhất, Ming-chi Kuo, nhà phân tích từng nhiều lần dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple đã tiết lộ rằng iWatch sẽ được phát hành dưới hai phiên bản nhắm đến người dùng nam và nữ riêng biệt. Theo đó, phiên bản 1.5 inch sẽ dành cho phái mạnh trong khi model 1.3 inch gọn gàng, thanh mảnh hơn sẽ hướng đến người dùng là phái yếu.

Với thông số này, iWatch sẽ đồng cỡ với mẫu smartwatch nhỏ nhất hiện hành nhưng nếu so với đồng hồ truyền thống thì nó vẫn sẽ khá to. Theo lời Kuo thì các thông tin này được tiết lộ từ một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple và "đáng tin cậy".

Các tiết lộ khác liên quan đến iWatch cho thấy đây sẽ là một thiết bị khá mạnh mẽ với RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB. Dung lượng bộ nhớ lớn so với smartwatch gợi ý rằng iWatch sẽ có thể lưu nhiều dữ liệu bên trong đồng hồ và có thể tồn tại độc lập với iPhone nhiều hơn nhiều người vẫn tưởng.

Cho tới nay, các nguồn tin vẫn tỏ ra khá mù mờ về kiểu dáng của iWatch, không ai rõ chiếc đồng hồ của Apple sẽ có mặt vuông như Galaxy Gear hay mặt tròn như Moto 360, cũng như chất liệu sử dụng là gì. Kuo dự đoán rằng Apple sẽ chọn mặt hình chữ nhật và chất liệu nhôm siêu nhẹ, một chất liệu mà hãng đã tạo được dấu ấn cũng như đẳng cấp riêng. Nhà phân tích này cũng cho rằng iWatch sẽ có phiên bản màu đồng sang trọng giống như iPhone.

Đối với chức năng của thiết bị, Kuo tin rằng iWatch sẽ tích hợp hàng loạt vi cảm biến để đo những chỉ số quan trọng như nhịp tim, nhiệt độ cơ thể...

Cuối cùng, Kuo dự đoán về thời điểm lên kệ của iWatch: Dù có thể được công bố trong tháng 9 nhưng iWatch sẽ khó lòng đáp xuống thị trường trước năm 2015.

Y Lam