- iPhone 6 đã chính thức xuất hiện với thiết kế không khác gì tin đồn với camera lồi và 2 kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch.


CEO Tim Cook xuất hiện trên sân khấu tại Trung tâm Flint, ở Cupertino, California, nơi diễn ra sự kiện với phong cách quen thuộc.

"Thật tuyệt vời khi được quay lại trung tâm Flint" (đây là nơi từng giới thiệu máy tính iMac)", Cook nói trong lời phát biểu đầu tiên.

Cook điểm qua một số sản phẩm từng được giới thiệu tại đây, trong đó có iMac đánh dấu sự hồi sinh của Apple.

{keywords}

"Hôm nay chúng tôi có những sản phẩm bất ngờ để chia sẻ với các bạn. Chúng tôi cho rằng bạn cũng đồng tình với ý kiến hôm nay là ngày quan trọng với Apple", Cook tiếp tục bài diễn văn.

"iPhone là smartphone bán chạy nhất thế giới đồng thời là điện thoại được ưa thích nhất thế giới." "Hôm nay chúng tôi mang đến thay đổi lớn nhất trong lịch sử iPhone".

iPhone 6 chính thức xuất hiện với thiết kế không khác gì tin đồn với camera lồi và 2 kích thước màn hình.

{keywords} 

"Đó chính là iPhone 6 (4.7 inch) và iPhone 6 Plus (.5.5 inch)", Tim Cook nhấn mạnh. "Tôi tin rằng bạn sẽ có chung ý kiến chúng là smartphone tốt nhất thế giới".

Phil Schiller lên sân khấu tiếp tục để nói về iPhone 6. Thiết bị sở hữu mặt kính cong trong khi mặt sau làm từ nhôm a-nốt.

Chúng dùng màn hình Retina HD, một thế hệ màn hình mới. Tuy nhiên, bên ngoài không phải kính sapphire mà là lớp kính ion bền hơn.

{keywords} 

Độ phân giải màn hình trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus lần lượt là 1334 x 750 pixel và 1920 x 1080 pixel. iPhone 6 Plus có số điểm ảnh cao gấp 185% so với iPhone 5s.

iPhone 6 dày 6,8mm còn 6 Plus dày 7,1mm, cả hai đều mỏng hơn 5s (7,6mm). Màn hình cho góc xem rộng hơn.
iPhone 6 Plus có giao diện khác hơn, về cơ bản giống với một chiếc iPad mini khi dùng ở chế độ nằm ngang. Bản thân màn hình chủ cũng có thể hiển thị ngang. Bàn phím có thêm một số phím mới.

{keywords} 

Thao tác mới "reachability", nhấn đúp vào phím Home để cả trang tụt xuống màn hình, dễ chạm vào các nút bấm trên cùng.

App Store hiện có 1,3 triệu ứng dụng. Các ứng dụng chưa kịp cập nhật cho iPhone 6 vẫn hiển thị và hoạt động tốt.

iPhone 6 dùng chip Apple A8 mới, đây là chip 64 bit thế hệ hai, nhỏ hơn 13% so với A7, CPU nhanh hơn 20%, đồ họa nhanh hơn 50%. So với iPhone thế hệ đầu, iPhone 6 nhanh hơn 50 lần.

Schiller cam kết thiết bị có thể chạy với đầy đủ sức mạnh mà không làm nóng máy.

{keywords} 

Pin trên iPhone 6 tốt hơn so với iPhone 5s. Apple cam kết iPhone 6 Plus cho thời gian đàm thoại 3G lên đến 24 tiếng còn iPhone 6 là 14 tiếng.

Chip M8 cũng xuất hiện, được thiết kế cho các ứng dụng tập luyện thể thao. M8 có thể phân biệt được giữa đạp xe hay chạy bộ, tính toán khoảng cách và độ cao.

iPhone 6 hỗ trợ VoLTE (Voice over LTE - thoại qua LTE). Apple đang hợp tác với nhiều nhà mạng lớn như Verizon, AT&T để thúc đẩy tính năng này.

Bây giờ là lúc trình diễn khả năng chụp ảnh trên iPhone 6. Thiết bị dùng camera 8MP, đèn flash true-tone, ống kính độ mở f/2.2, cảm biến iSight mới với tính năng "focus pixels".

Chúng lấy nét tự động "theo pha, cho tốc độ nhanh gấp đôi thế hệ trước. Theo bức ảnh mẫu trên slide, có thể thấy chất lượng ảnh khá ấn tượng. Ảnh panorama có thể có kích thước lên tới 43MP.

Nhận diện gương mặt nhanh hơn, phát hiện nụ cười/nháy mắt tốt hơn. iPhone 6 dùng bộ ổn định hình ảnh kỹ thuật số còn 6 Plus dùng bộ ổn định hình ảnh quang học.

Phone 6 quay phim 1080p tốc độ 30 khung hình/giây hoặc 60 khung hình/giây, quay phim slo-mo tốc độ 120 khung hình/giây hoặc 240 khung hình/giây.
Camera trước FaceTime HD, cảm biến mới, độ mở ống kính lớn hơn, lý tưởng cho người thích chụp ảnh tự sướng. Ngoài ra còn có chế độ chụp ảnh selfie liên tục.
iPhone 6 dùng hệ điều hành iOS 8 từng được giới thiệu hồi tháng 6/2014. iOS 8 được "tua" qua rất nhanh, đây là điều chưa có tiền lệ do Apple thường chú trọng vào phiên bản hệ điều hành mới.

iPhone 6 có giá 199 USD, 299 USD, 399 USD cho bản 16GB, 32GB và 64GB kèm hợp đồng nhà mạng.

iPhone 6 bản 128GB có giá 399 USD kèm hợp đồng.

iPhone 6 Plus có giá tương ứng 299 USD, 399 USD và 499 USD cho bản 16, 64 và 128 GB.

iPhone 5s chỉ còn 99 USD và iPhone 5c miễn phí kèm hợp đồng nhà mạng. iPhone 6 và 6 Plus bán ra từ ngày 19/9, đặt hàng từ ngày 12/9.

Cuối năm nay iPhone 6 có mặt tại 115 quốc gia. iOS 8 chính thức được tung ra vào ngày 17/9. 

* Nhấn phím F5 để cập nhật...

H.P (tổng hợp, theo ICTnews)