Ngày 17/9, hãng Apple đã chính thức cho người dùng phép người dùng iPhone, iPad và iPod Touch tải phiên bản iOS 8.

Các thiết bị có thể lên đời iOS 8 là iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5S; iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina Display; và iPod touch (thế hệ 5).

{keywords}

Giống như các phiên bản trước, iOS 8 sẽ được cập nhật dưới hình thức cài đặt tự động trực tiếp (OTA) hay thông qua ứng dụng iTunes trên desktop (với yêu cầu là phải nâng cấp bản iTunes mới nhất).

Theo trang Ars Technica, những người đang dùng iPhone 4s không nên vội cài đặt iOS 8. Các chuyên gia của Ars Technica đã không ngần ngại cho rằng việc cố gắng nâng cấp iPhone 4S lên iOS 8 là việc làm hết sức "tàn nhẫn."

Theo đó, iPhone 4 không có đủ "sức mạnh" phần cứng để chạy hệ điều hành vốn hỗ trợ một số tính năng nổi bật như ID Touch, AirDrop... Vi xử lý khá lỗi thời khiến chiếc iPhone 4S còn có thể gặp hiện tượng giật và treo khi chạy các ứng dụng.

Bên cạnh đó, 4S là mẫu smartphone cuối cùng của Apple sở hữu màn hình 3,5-inch. Tuy nhiên những thiết kế giao diện sau này của Apple đều hướng tới những máy sử dụng màn hình dài và to hơn chính vì thế giao diện bàn phím mới, thanh thông báo nhiều thông tin có thể khiến người dùng cảm thấy "nhức mắt" với màn hình của chiếc iPhone 4S.

iOS 8 là phiên bản hệ điều hành lớn nhất từ trước đến nay của iOS. Nó không mang đến nhiều thay đổi về giao diện nhưng bổ sung thêm rất nhiều tính năng, đặc biệt là khả năng chia sẻ và tương tác với máy tính dùng Mac OS X.

Theo Vietnamplus