Tin đồn mới nhất tiết lộ mẫu đồng hồ thông minh của Apple sẽ không thể lắp ráp với số lượng lớn trước đầu năm 2015.


{keywords}

Có lẽ Apple đang gặp nhiều vấn đề trong khâu sản xuất Apple Watch. Một bài báo từ trang AppleDaily của Đài Loan tuyên bố mẫu smartwatch này chỉ sẽ được bắt đầu sản xuất đại trà từ tháng 1/12015. Trong khi đó, trang blog G For Games tiết lộ thêm rằng mẫu đồng hồ này sẽ chỉ do một nhà máy duy nhất lắp ráp, thay vì hai như tin đồn ban đầu.

Chính thức trình làng trong sự kiện 9/9 vừa qua của Apple, Apple Watch là nỗ lực đầu tiên chen chân vào thị trường wearable mới mẻ của Táo khuyết. Tại sự kiện, Apple cũng chỉ nói chung chung rằng Apple Watch sẽ lên kệ "vào đầu năm 2015" chứ không hề đưa ra khung thời gian cụ thể nào. Tuy nhiên, để Apple Watch có thể kịp bày bán vào đầu năm 2015 thì lẽ ra, khâu sản xuất đại trà đã phải tiến hành từ bây giờ.

Nhưng dường như kịch bản đó đã không diễn ra, nếu như nguồn tin của AppleDaily là chính xác. Và nguyên nhân dường như xuất phát từ các đối tác lắp ráp mà Apple lựa chọn.

Trước đây, giới thạo tin tin rằng sẽ có hai hãng chịu trách nhiệm lắp ráp Apple Watch là Quanta Computer và Inventec. Tuy nhiên, AppleDaily khẳng định rằng sẽ chỉ có Quanta là nhà lắp ráp duy nhất mà thôi, còn Inventec đã bị loại ra khỏi cuộc chơi với lý do không được tiết lộ.

Còn theo G For Games, Quanta đã bắt đầu chuẩn bị cho việc sản xuất Apple Watch bằng việc tăng số nhân công của mình lên 4 triệu người. Apple và Quanta cũng đã nhất trí ký một thỏa thuận theo đó, Quanta sẽ không lắp ráp smartwatch cho bất kỳ đối thủ nào khác của Táo khuyết. Nhưng nếu như khâu sản xuất đại trà không bắt đầu xúc tiến vào tháng 1/2015, Apple sẽ rất khó có thể tung ra sản phẩm "vào đầu 2015" như lời hứa hẹn của hãng.

T.C