Công ty GT Advanced vừa ra thông báo họ đang nộp đơn xin phá sản. GT Advanced là công ty tham gia sản xuất màn hình sapphire cho đồng hồ thông minh Apple Watch.

Apple cũng sử dụng sapphire của công ty này để bảo vệ cho bộ phận camera và cảm biến vân tay Touch ID trên dòng iPhone của mình.

{keywords}

Chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn liệu việc nộp đơn xin phá sản của GT Advanced có ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt của Apple Watch hay không? Điều này hiện vẫn chưa rõ nhưng mới đây có thông tin rò rỉ cho rằng chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple có thể sẽ bị chậm bán ra một thời gian ngắn, dự kiến là vào tháng Hai với số lượng hạn chế. Tin rò rỉ đó nếu đúng thì có thể liên quan đến tình trạng của GT Advanced nhưng hiện tại chưa có điều gì xác thực.

Mặc dù thông báo đang nộp đơn xin phá sản, song GT Advanced cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất bình thường để giải quyết vấn đề với các chủ nợ. Công ty sẽ bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu để cải thiện cán cân thu chi.

Một số nhà phân tích phỏng đoán tình trạng khó khăn của GT Advanced hiện nay có thể là do Apple đã không sử dụng màn hình sapphire cho các máy iPhone 6, trái ngược hẳn với các tin rò rỉ trước đó.

Theo Vnreview/AP