Nếu thông tin “hành lang” là đúng sự thật thì HTC chuẩn bị công bố một mẫu máy tính bảng mới toanh với tên gọi Puccini, đặt theo tên nhà soạn nhạc nổi tiếng của Ý với ý đồ không giấu giếm rằng đây sẽ là một thiết bị cực mạnh về nghe nhạc.


Hiện thông tin về cấu hình của Puccini còn rất hiếm hoi nhưng có vẻ như nó sẽ cài đặt hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb mới nhất và hỗ trợ công nghệ bút cảm ứng Scribe độc quyền của HTC.


Trang web Pocket Now là nơi đầu tiên công bố thông tin nói trên, kèm theo hình ảnh được cho là của HTC Puccini. Theo Pocket Now, thiết bị này sẽ tương thích với mạng 4G “đúng chuẩn” của AT&T, thay vì chuẩn mạng HSPA+ hiện hành.

Cùng lúc, HTC cũng đang chuẩn bị tung ra mẫu tablet Flyer 7-inch (Best Buy đã bắt đầu nhận đặt hàng trước), “thiết bị tiên phong” của HTC vào trận địa tablet đông đúc. Ngay khi ra mắt lần đầu hồi tháng 3, Flyer đã gây được ấn tượng mạnh với giới công nghệ. Chính vì vậy, Puccini, nếu đúng là sắp trình làng, được kỳ vọng sẽ là đối thủ đích thực của iPad.

Trong khi chờ đợi một kẻ thách thức xứng tầm, iPad vẫn tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Ngân hàng Deutsche Bank vừa dự đoán trong năm 2011, thị trường tablet sẽ bán được 45 triệu máy mà 35 triệu trong số đó là iPad.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)