Chính thức xuất xưởng vào ngày 15/6 tới đây, thế hệ Chromebook đời đầu do hai đại gia Samsung và Acer sản xuất, với giá thành rất cạnh tranh so với máy tính bảng và laptop truyền thống.


Acer Chromebook:

1. Mẫu Chromebook do Acer sản xuất có giá 349 USD, trang bị màn hình 11,6 inch, thời lượng pin 6,5 giờ.


2. Với giá thành rẻ hơn cả máy tính bảng, Acer Chromebook vẫn được trang bị bàn phím thực full-size. Các phím bấm rộng rãi, thoải mái và được thiết kế khá hợp lý.



3. Acer Chromebook có thể khởi động chỉ trong vòng 8 giây và tích hợp sẵn Wi-Fi. Nếu bạn lựa chọn chế độ kết nối 3G, bạn sẽ phải đầu tư nhiều tiền hơn một chút.



4. Acer Chrome nặng 2,95 pound, sở hữu webcam HD, hỗ trợ âm thanh HD, 2 cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ 4-trong-1, ngõ ra HDMI.


Samsung Chromebook:

1. So với Acer Chromebook, series Chromebook do Samsung sản xuất có sự đa dạng hơn về màu sắc. Người dùng có thể lựa chọn giữa Titan ánh bạc và trắng ngà tùy theo sở thích.



2. Cũng như Acer Chromebook, Samsung Chromebook có thể khởi động chỉ sau 8 giây. Nó sở hữu màn hình 12, 1 inch, vi xử lý Intel Core 2 Duo N570 (tốc độ 1,66 GHz).


3. Thời lượng pin của Samsung Series 5 lên tới 8,5 giờ đồng hồ. Máy được trang bị bàn phím nguyên cỡ và bàn di chuột cảm ứng đa điểm ngoại cỡ.


4. Về giá bán, phiên bản chỉ có Wi-Fi sẽ có giá 429 USD, trong khi phiên bản tích hợp 3G có giá 499 USD.


5. Hình ảnh cận cảnh từ trên cao của bàn phím Samsung Series 5. Các nút bấm tương đối rộng rãi, dễ thao tác. Đáng chú ý là nút “Tìm kiếm” đã thay thế cho nút “Caps Lock” ở vị trí truyền thống.


6. Chrome Web Store

Google hy vọng quầy ứng dụng trực tuyến dành riêng cho Chrome sẽ phục vụ tốt người dùng giống như những gì Android Marketplace đã làm được với người dùng smartphone. Đây sẽ là trung tâm “đám mây” để người dùng tìm kiếm các nội dung giải trí và các ứng dụng cần thiết.


7. Chat thấy hình trên Chrome OS

Google cho biết Chromebook sẽ được tối ưu hóa cho các dịch vụ liên lạc dựa trên nền đám mây sẵn có của hãng như Video Chat. Laptop Samsung lẫn Acer đều cài sẵn webcam HD và mic chống ồn.





Trọng Cầm (Tổng hợp)