Dù CES 2015 chỉ chính thức khai màn sau 2 hôm nữa, nhưng nhiều sản phẩm ấn tượng đã tranh thủ trình làng ngay trong hôm nay để tránh phải chia sẻ sự chú ý với các thương hiệu đình đám như Sony, Samsung, LG...

Những phần cứng "hot" nhất

{keywords}
Siêu chip Tegra X1 của Nvidia

Có thể nói, cuộc họp báo của Nvidia chính là cuộc họp báo lớn đầu tiên tại CES năm nay. Diễn ra vào đêm Chủ nhật (giờ Mỹ), hãng này đã chính thức trình làng siêu chip Tegra X1 mới nhất với sức mạnh xử lý trên 1 teraflop, cao gấp đôi so với dòng chip K1 hiện hành và hứa hẹn mang đồ họa cấp độ PC, console đến với các thiết bị di động, ô tô thông minh.

Trong khi đó, HP cũng gây ấn tượng không kém khi trình diễn loạt màn hình cao cấp mới, với khả năng hiển thị video 4K và 5K lần đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, hãng này cũng mang đến CES khá nhiều model màn hình cong.

{keywords}
Màn hình 5K của HP

Trong lĩnh vực nhà thông minh, Belkin đã xây dựng nền tảng WeMo với một loạt cảm biến mới, từ cảm biến chuyển động không giây, cảm biến báo động, cảm biến cửa sổ/cửa ra vào... Ngoài ra, hãng này cũng dự định giới thiệu một sản phẩm có tên Echo với khả năng theo dõi mức tiêu thụ điện/nước vào cuối năm nay.

Trên đường phố

Audi là tâm điểm của ngày hôm nay khi trình diễn cỗ xe tự hành Audi A7 có tên Jack vượt qua chặng đường dài 550 dặm từ San Francisco đến tận Las Vegas. Trong khi đó, General Motors lại công bố một số cải tiến dành cho chương trình trợ lý trong xe OnStar của hãng này.

{keywords}
Chương trình OnStar của GM

Bắt đầu góp mặt trong các đời xe từ 2016, OnStar sẽ gửi thông báo tới cho người lái về những vấn đề mà hệ thống phát hiện được với pin, động cơ khởi động hay hệ thống nhiên liệu của xe. Ngoài ra, nó cũng cung cấp các chương trình đặt khách sạn, mua sách nói hoặc nhận coupon giảm giá từ các nhà hàng gần đó tới cho người dùng.

Trên cơ thể

{keywords}
Mẫu đồng hồ 150 USD của Withings

Dù Apple Watch sẽ không xuất hiện tại CES năm nay nhưng wearable chắc chắn là một chủ đề nóng bỏng của các hãng. Sẽ có hàng loạt mẫu đồng hồ, vòng tay, cảm biến thông minh lần lượt được công bố tại sự kiện. Trong số những thiết bị đầu tiên ra mắt thì mẫu đồng hồ bán thông minh Activite Pop của Withings là một trường hợp khá thú vị. Trông giống hệt như một chiếc đồng hồ thông thường nhưng thiết bị này lại được tích hợp khả năng theo dõi giấc ngủ và sức khỏe người dùng. Quan trọng nhất, giá bán của nó chỉ có 150 USD.

Chờ đợi gì trong ngày mai?

Ngày mai, 6/1 (giờ Việt Nam) là ngày họp báo chính thức của CES 2015, khi hàng loạt tên tuổi lớn sẽ bước lên sân khấu và công bố những sản phẩm mới hot nhất của mình. Nếu như bạn phấn khích về tương lai của công nghệ thì không có sự kiện nào đáng theo dõi bằng CES Day Zero cả.

Theo lịch, mở màn cho ngày này sẽ là cuộc họp báo của LG, nơi hãng điện tử Hàn Quốc công bố tất tần tật, từ những mẫu TV mới, máy giặt, điện thoại cho đến bất cứ thứ gì mà hãng này nghĩ ra được. Theo như hứa hẹn ban đầu, ngôi sao của LG tại CES năm nay sẽ là mẫu smartphone màn hình cong LG G Flex 2.

3 tiếng sau sự kiện của LG sẽ là họp báo của Asus. Truyền thống của hãng này qua các năm là luôn có một thứ gì đó mới mẻ và khác biệt để trình diễn, và bản thân Tổng giám đốc Jonney Shih của hãng này cũng là một người thuyết trình rất hấp dẫn. Còn tại cuộc họp báo của Qualcomm, bạn có thể chờ đợi một bất ngờ kiểu như năm ngoái, khi ban nhạc Maroon 5 và thậm chí là cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft bất ngờ xuất hiện.

Tuy nhiên, tâm điểm của ngày mai sẽ là cuộc họp báo của Samsung và Sony khi hai hãng này dự kiến sẽ trình làng hàng loạt mẫu TV, PC 4K mới, cùng với một mẫu tai nghe Walkman truyền thống.

T.C