BlackBerry Passport cùng Z3 đã đoạt giải thưởng thiết kế iF Design Award 2015, một giải thưởng danh giá vinh danh các sản phẩm công nghệ có thiết kế xuất sắc trên toàn thế giới.

{keywords}
BlackBerry Passport gây được nhiều chú ý với thiết kế độc đáo.

Để giành chiến thắng, BlackBerry Passport và Z3 đã vượt qua hơn 5.000 sản phẩm đến từ hơn 53 quốc gia khác nhau.

Thực tế, trong hai chiếc điện thoại được trao giải, chỉ có mình chiếc Passport là do chính BlackBerry tự thiết kế. Mẫu điện thoại còn lại – BlackBerry Z3 là kết quả của bản hợp đồng giữa BlackBerry và nhà sản xuất Đài Loan Foxconn.

Theo hợp đồng này, Foxconn sẽ thiết kế, sản xuất và phân phối chiếc điện thoại ở phân khúc giá rẻ Z3. BlackBerry chỉ hỗ trợ về hệ điều hành và quảng bá sản phẩm. Z3 được ra mắt vào cuối năm ngoái tại các thị trường đang phát triển như Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore… và mới đây nhất là tại Anh.

{keywords}
BlackBerry Z3 do Foxconn thiết kế và sản xuất.

Chiếc BlackBerry Passport giành được nhiều quan tâm của cộng đồng công nghệ gần đây do chính BlackBerry thiết kế. Với cảm hứng từ chiếc hộ chiếu, Passport có hình dạng vuông vắn với sự trở lại của bàn phím QWERTY truyền thống vốn là thế mạnh của BlackBerry một thời.

Tuy nhiên, BlackBerry cũng đã có nhiều cải tiến khi biến bàn phím vật lý thành một bàn phím cảm ứng, cho phép người dùng có thể duyệt các bảng tính, email mà không cần chạm tới màn hình cảm ứng.

Với việc giải thưởng này, hai mẫu điện thoại của BlackBerry sẽ được dán nhãn iF và sẽ xuất hiện trong 3 triển lãm đặc biệt của iF tại Hamburg Đức.

iF Design Award là giải thưởng danh giá ra đời năm 1953 tại Hannover Đức, trao tặng cho các sản phẩm có thiết kế xuất sắc trên toàn thế giới. Hàng năm giải thưởng này thu hút hàng ngàn sản phẩm đến từ hàng chục quốc gia khác nhau và được các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực thẩm định, đánh giá để chọn ra sản phẩm công nghệ hoàn hảo nhất về thiết kế.

Lê Văn (Theo PhoneArena)