Sau hàng loạt tin đồn, rò rỉ, suy đoán, cuối cùng thì Samsung Galaxy S6 cũng chính thức trình làng, với hàng loạt sự thay đổi cả về thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm. 

Nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đâu trong biển thông tin xung quanh S6 sáng nay, dưới đây là những tính năng mới đáng chú ý nhất của con dế này:

1. Thân máy pha trộn giữa kính và kim loại

{keywords}

Các tin đồn trước đó đã sai: Thay vì sở hữu thân máy nhôm liền khối giống như HTC One M8, Galaxy S6 lại lựa chọn thiết kế pha trộn giữa kính và kim loại. Dù có thể sở thích người này người kia khác nhau, song rõ ràng, S6 vẫn là một sự cải thiện tuyệt đối so với S5 về mặt ngoại hình. Hơn nữa, hai lớp kính kẹp hai đầu khung nhôm của máy đều là Gorilla Glass 4 chống xước cao cấp.

2. Siêu mỏng

{keywords}
S6 chỉ mỏng đúng 6,8mm. 

Các nguồn tin đã chính xác khi đoán S6 sẽ sở hữu thân máy siêu mỏng. Với vòng eo vẻn vẹn 6,8mm, S6 là một trong những con dế mảnh mai nhất của Samsung hiện nay và thách thức cả những "tượng đài" như iPhone 6 về độ mỏng.

3. Camera 16MP với OIS

{keywords}
Camera chính có độ phân giải 16,7MP với OIS

Chúng ta dường như đã bước vào kỷ nguyên của bộ chống rung quang học trên di động - một tin tốt lành cho tất cả những ai mê chụp ảnh. Galaxy S6 được thừa hưởng camera 16MP với bộ OIS thông minh của Note 4, vốn được đánh giá rất cao ngay từ khi ra mắt. OIS cho phép chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và quay những thước video clip nuột, mịn, không rung nhòe.

4. Camera selfie cải tiến

Khi đánh giá các camera mặt trước của năm 2014, nhiều trang công nghệ cho rằng camera 2.1 MP của Galaxy S5 hoàn toàn đuối sức trước các đối thủ cùng hạng trên thị trường. Do đó, đến Note 4, Samsung đã nâng cấp lên camera 3.7MP và lần này, với S6, hãng đã mạnh dạn đầu tư camera 5MP với ống kính f/1.9.

5. Vi xử lý 64-bit

Ngay từ khi Apple ra mắt vi xử lý 64-bit dành cho iPhone 5s, chủ đề 64-bit dành cho smartphone Android đã trở nên nóng bỏng, bởi trên lý thuyết, Android không được phép tụt hậu so với iPhone về mặt công nghệ. Với tư cách thủ lĩnh phe Android, Samsung muốn đảm bảo rằng S6 có đầy đủ "xương sống" phần cứng và phần mềm của một thiết bị 64-bit đích thực. Vi xử lý mà S6 trang bị là Exynos 7420 8 lõi, do Samsung tự sản xuất trên quy trình 14nm ưu việt. Theo suy đoán, hiệu suất của con chip này cao hơn nhưng vẫn tiết kiệm pin hơn so với Snapdragon 810, một đối thủ được sản xuất bằng quy trình 20nm.

6. Hệ thống thanh toán di động Samsung Pay

{keywords}
Samsung Pay

Samsung cũng nhân dịp này trình làng một dịch vụ thanh toán di động hoàn toàn mới có tên Samsung Pay. Hãng này tuyên bố, công nghệ của Samsung Pay cho phép các con dế của hãng thanh toán được với mọi máy cà thẻ tín dụng truyền thống, do đó, hội tụ điều kiện để trở thành dịch vụ thanh toán phổ biến nhất thế giới.

7. Ốp lưng bắt mắt

{keywords}
Ốp mưng của S6 có rất nhiều tông màu để lựa chọn

Phần kính ốp mặt sau của S6 sẽ có rất nhiều tông màu 'đá quý" rực rỡ khác nhau, từ trắng ngọc trai, sapphire đen, Platinum vàng cho đến xanh Topaz.

8. Sạc không dây

{keywords}
S6 tích hợp công nghệ sạc không dây

Một sự bất ngờ nho nhỏ với S6 là việc nó được tích hợp công nghệ sạc không dây tương thích với rất nhiều phụ kiện hiện hành trên thị trường.

9. Sạc siêu tốc cải tiến

Samsung tuyên bố, thời gian sạc đầy Galaxy S6 "nhanh đến ngỡ ngàng". Có vẻ như con dế kế nhiệm S5 có tốc độ sạc nhanh gấp 1.5 lần so với kẻ tiền nhiệm. Chỉ sau 10 phút cắm sạc, bạn đã có thể sử dụng máy trong 4 tiếng liên tục sau đó.

10. Quick Launch dành cho camera

{keywords}
S6 sẽ có tính năng Quick Launch dành riêng cho camera

Một tính năng thuận tiện nữa của S6 là nó cho phép kích hoạt nhanh tính năng chụp hình. Bạn chỉ việc click đúp vào nút Home vật lý trên S6 là sẽ lập tức được chuyển đến ứng dụng camera. Theo lời Samsung thì người dùng chỉ mất trung bình 0,7 giây tải để có thể bắt đầu chụp hình.

11. Màn hình tối ưu cho xem ngoài trời.

{keywords}
Màn hình của S6 có độ sáng lên tới 600 nit

Theo lời Samsung, màn hình Super AMOLED 5.1 inch của hãng có độ sáng lên tới 600 nit, trên lý thuyết là "hơn cả đủ" để mang lại trải nghiệm xem/đọc ngoài trời tuyệt vời.

12. Màn hình QHD

{keywords}
S6 sở hữu màn hình QHD

Galaxy S6 sẽ là smartphone đại trà đầu tiên của họ S được trang bị độ phân giải màn hình Quad HD (1440 x 2560p). Với kích cỡ 5.1 inch, mật độ điểm ảnh của máy sẽ lên tới 576 pixel/inch.

13. RAM 3GB

Đây cũng là một điểm cải tiến nữa của S6 so với model tiền nhiệm. Với dung lượng này, máy sẽ có thể đa nhiệm một cách trơn tru, nuột nà, không chút khó khăn.

14. Pin nhỏ hơn

Cái giá phải trả cho việc S6 mỏng hơn S5 là pin của nó cũng bị thu nhỏ lại, chỉ còn 2550 mAh. Liệu thời lượng pin có bị ảnh hưởng nặng vì điều này hay không thì phải đợi các khảo sát thực tế mới trả lời được chính xác.

15. Bộ nhớ trong tối đa 128 GB

Dù S6 không trang bị khe cắm thẻ nhớ, người dùng vẫn có thể tạm yên tâm với bộ nhớ trong tối đa lên tới 128GB, đủ để lưu trữ toàn bộ thư viện ảnh và nhạc số của bạn, kèm theo một vài bộ phim.

16. Theme TouchWiz

{keywords}
Người dùng có thể tùy biến một phần giao diện TouchWiz

Một ứng dụng Themes mới cho phép bạn tùy biến một phần giao diện TouchWiz như các biểu tượng, hình nền, ngay cả ngoại hình của các nút bấm trên toàn giao diện.

Trọng Cầm