Cuối cùng thì Apple cũng đã trả lời dư luận một số câu hỏi về chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng, từ giá bán (rẻ nhất 349 USD, đắt nhất thì... vô cùng), một số kích cỡ để người dùng lựa chọn và thời điểm lên kệ chính thức (24/4).

{keywords}
Apple Watch có thể theo dõi chuyển động của người dùng

Tuy nhiên, nếu như bạn đang phân vân liệu đây có phải là mẫu smartwatch dành cho mình hay không, thì trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem Apple Watch có thể và không thể làm được những gì, nhất là khi so sánh với iPhone.

Apple Watch được thiết kế để song hành cùng iPhone. Bộ đôi này sẽ giao tiếp với nhau thông qua Bluetooth và Wi-Fi, và bạn sẽ sử dụng điện thoại để tải các ứng dụng từ Apple Watch Store. Mối liên hệ khăng khít này mang đến cho Watch nhiều sức mạnh: Bạn sẽ có thể trả lời cuộc gọi và tin nhắn ngay từ cổ tay của mình, hoặc gửi các ghi chú nhanh tới danh bạ điện thoại. Các ứng dụng mà bạn tải về giống như phiên bản tối giản của ứng dụng dành cho iPhone: được cắt gọt tới phần xương sống nhất: Bạn sẽ vẫn lướt được Instagram và kiểm tra email.

Nhưng mối quan hệ này cũng đồng nghĩa rằng, giống như hầu hết các mẫu smartwatch khác trên thị trường, một chiếc đồng hồ Apple Watch - khi tách rời khỏi iPhone - sẽ chỉ là một chiếc đồng hồ đắt đỏ mà thôi. Hầu như không có việc gì Apple Watch làm được mà iPhone chưa làm. Ngược lại, có nhiều việc iPhone có thể làm được nhưng Apple Watch bỏ tay, chẳng hạn như kết nối di động, chụp ảnh, chat FaceTime Calling...

Thậm chí một số đối thủ còn đa năng hơn, chẳng hạn như Samsung Gear S tích hợp sóng di động, hay Sony Smartwatch 3 có GPS tích hợp để chỉ đường. Ở cả hai trường hợp này, bạn đều có thể để điện thoại ở nhà mà vẫn sử dụng được một số chức năng của đồng hồ.

Dưới đây là danh sách chính xác các công năng của Apple Watch, nếu bạn muốn tham khảo:

{keywords}
Bảng so sánh tính năng giữa Apple Watch và iPhone

T.C

Tin liên quan