Có rất nhiều lý do bạn nên cân nhắc chờ tới phiên bản thứ 2 của chiếc Apple Watch mà “Táo khuyết” vừa trình làng vào tối qua.

Sản phẩm đời đầu sẽ bị thay thế rất nhanh

{keywords}

Một sản phẩm mới như Apple đương nhiên là rất hấp dẫn, tuy nhiên, bạn cũng có thể phải gánh chịu rủi ro. Khi Apple cải tiến sản phẩm của mình, thường phải mất một năm để biết rằng, thế nào là một sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Không dưới một lần, các sản phẩm đời đầu của Apple nhanh chóng trở nên lạc hậu và bị thay thế khi sản phẩm đời thứ 2 ra mắt.

Chiếc iPod đời đầu của Apple được trang bị kết nối FireWire mà sau đó chẳng ai dùng. Chiếc iPhone đời đầu không có kết nối 3G và nghe gọi cũng không hẳn tốt.

Chiếc iPad đời đầu cồng kềnh và lạc hậu rất nhanh khi các thế hệ sau ra đời. Apple TV được thiết kế lại hoàn toàn sau thế hệ đầu tiên.

Ra mắt Apple Watch vào thời điểm này, Apple đã phải “thỏa hiệp” khá nhiều khi không thể áp dụng các công nghệ… và cảm biến từng được cho là sẽ có mặt trên Apple Watch. Họ sẽ cần thời gian để khắc phục những điều này và phiên bản tiếp theo rõ ràng là sẽ hoàn hảo hơn.

Giá Apple Watch còn quá đắt

{keywords}

Giá của chiếc Apple Watch cho phiên bản thấp nhất là 349 USD (khoảng hơn 7 triệu VND) cao hơn rất nhiều so với các đối thủ đến từ Motorola, LG Asus hay Samsung…

Mức giá của một chiếc smartwatch đến từ Asus chỉ có giá 199 USD (khoảng 4 triệu VND) trong khi chiếc “đắt đỏ” nhất đến từ Pepble có mức giá chỉ 299 USD, thấp hơn 50 USD so với phiên bản thấp nhất của Apple Watch.

Trong khi đó, phiên bản Apple Watch Gold Edition của Apple có giá lên tới 17 ngàn USD (hơn 300 triệu VND), một con số không dễ chịu chút nào với người dùng phổ thông.

Phiên bản “tiêu chuẩn” của Apple Watch với bộ khung thép không gỉ cũng có giá từ 649 USD, tức hơn 13 triệu VND, cao gấp hơn 2 lần so với các đối thủ khác.

Thực tế, khó có hy vọng Apple Watch 2 sẽ có giá mềm hơn phiên bản tiền nhiệm của nó. Song, rõ ràng là Apple có mức giá quá cao và nếu muốn sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhiều hơn, Apple buộc phải suy nghĩ lại về chiến lược giá.

Thời lượng pin sẽ lâu hơn

{keywords}

Apple đã cố gắng để đáp ứng kỳ vọng của người dùng về thời lượng pin của Apple Watch, tuy nhiên, con số mà Apple công bố vẫn khiến nhiều người thất vọng.

Theo đó, Apple Watch có thể “chịu đựng” được 18 giờ với hoạt động thông thường, gồm: 90 lần xem giờ, nhận 90 thông báo, 45 phút dùng các ứng dụng trên đồng hồ, 30 phút nghe nhạc với Apple Watch thông qua kết nối Bluetooth với thiết bị âm thanh bên ngoài.

Tuy nhiên, với hoạt động nhiều hơn như đàm thoại, đo nhịp tim,… thì Apple Watch chỉ duy trì hoạt động được từ 3-7 giờ.

Thời lượng pin quá ngắn đang là thách thức chung của các thiết bị smartwatch, tuy nhiên, Apple thường có khuynh hướng cải tiến xử lý năng lượng trong các phiên bản sau. Do vậy, phiên bản Apple Watch 2 có thể là lúc Apple cải thiện thời lượng pin để người dùng có thể đeo thiết bị lâu hơn thay vì phải sạc liên tục.

Trang bị sạc không dây

{keywords}

Khi Apple Watch hết pin, bạn buộc phải tháo nó khỏi tay và cắm vào sạc. Hiện tại, Apple chưa giới thiệu bất cứ công nghệ sạc không dây nào cho các thiết bị của mình, điều mà các đối thủ của “Táo khuyết” đã làm từ lâu.

Đương nhiên, công nghệ sạc không dây sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị đồng hồ thông minh để giúp cho việc sạc pin trở nên dễ dàng hơn. Và hoàn toàn có quyền hy vọng rằng, Apple Watch phiên bản tiếp theo sẽ trang bị công nghệ sạc không dây của riêng Apple.

Một thiết bị mỏng hơn

{keywords}

Một số người đã lên tiếng phàn nàn rằng, Apple Watch quá dày và sẽ không thể nằm phía dưới tay áo sơ mi được. Điều đó là một thuận lợi để bạn khoe chiếc Apple Watch sành điệu của mình, song, nó vẫn mang lại một chút khó chịu với nhiều người.

Theo khuynh hướng, Apple thường làm mỏng các sản phẩm của mình theo thời gian và Apple Watch có lẽ sẽ không phải là ngoại lệ. Phiên bản Apple Watch 2 chắc chắn sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và thoải mái hơn khi đeo trên tay.

Sẽ có thêm phiên bản mới

{keywords}

Tờ The Wall Street Journal đưa tin rằng, Apple đang nghiên cứu làm khung platinum (bạch kim) cho Apple Watch. Trong số các phiên bản hiện tại, chỉ có khung nhôm, thép không gỉ và mạ vàng chứ chưa có phiên bản khung platinum. Do vậy, phiên bản này có thể sẽ xuất hiện trong Apple Watch 2.

Hà Phương