Theo một bài báo mới đăng tải tại Trung Quốc, đại gia di động Hàn Quốc được cho là đã trả công cho vài trăm người đến dự lễ ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge tại Thượng Hải.

{keywords}

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 3/4 (thứ sáu tuần trước), khoảng 500 thanh niên (tuổi đời dưới 30) đã được thuê đến dự và giả vờ làm fan của Samsung, bài báo này tiết lộ.

Tuy nhiên, phía Samsung đã chính thức bác bỏ thông tin này, cáo buộc toàn bộ bài báo là "vô căn cứ và hoàn toàn không chính xác". Samsung khẳng định toàn bộ quan khách tham dự (hơn 1100 người), bao gồm cả quan chức trong giới di động lẫn người dùng, đều được "mời một cách chính thức". Cũng theo lời Samsung thì tờ báo đăng tải câu chuyện trên chỉ ít phút sau đó cũng đã phải cải chính thông tin.

Được công bố chính thức vào ngày 1/3 vừa qua tại triển lãm MWC 2015, cả S6 lẫn S6 Edge đều thu hút được rất nhiều chú ý từ phía dư luận nhờ những đổi mới mạnh tay từ phía Samsung, như thiết kế kim loại hoàn toàn mới, sự nâng cấp về cấu hình và tính năng, giao diện cải tiến... Bộ đôi này được giới phân tích và bản thân Samsung kỳ vọng sẽ giúp đại gia Hàn Quốc xoay chuyển tình thế và hồi sinh sức hấp dẫn của thương hiệu Samsung trong mắt người dùng.

Mặc dù vậy, thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục là một đấu trường thách thức của Samsung, khi mà thị phần của hãng đang mất dần vào tay các đối thủ bản địa, vốn có lợi thế tuyệt đối về giá bán. Liệu bộ đôi S6 mới có giúp Samsung giành lại được những gì đã mất hay không, câu trả lời này chỉ có được sau một thời gian nữa mà thôi.

T.Cầm

Tin liên quan