Tại MWC năm nay, Samsung đã trình làng bộ đôi đầu bảng mới của mình: Galaxy S6 và S6 Edge. Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hào nhoáng, camera xuất sắc và phần mềm đã thân thiện hơn với người dùng, cả S6 lẫn S6 Edge đều đánh dấu bước tiến dài so với Galaxy S5 của năm 2014.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng không đòi hỏi, chờ đợi nhiều hơn ở bộ đôi này. Vài ngày trước, chúng tôi đã đề cập đến 5 điểm yếu của S6 Edge, còn hôm nay, các fan của Samsung đang thực sự khao khát S6 được trang bị 6 tính năng dưới đây, để nó thực sự là một bom tấn đúng ngĩa.

1. Loa trước stereo

{keywords}
S6 không có loa stereo mặt trước như One M9

Bất chấp cấu hình tối tân, Samsung Galaxy S6 đã để lại sự hẫng hụt với nhiều fan yêu nhạc khi không sở hữu loa stereo. Con dế này cũng không có sự cải tiến nào về phần mềm nghe nhạc, ampli mà đáng ra phải có ở một siêu phẩm cao cấp. Về điểm này, có thể nói là HTC One M9 đã làm tốt hơn S6. Rất may là S6 vẫn hỗ trợ âm thanh phân giải cao, còn chất lượng loa của S6 cũng khá ổn.

2. Camera 20MP

{keywords}
Camera của S6 chỉ có 16MP

Cả S6 lẫn S6 Edge đều chỉ dừng lại ở camera 16MP. Tất nhiên độ phân giải này đã thuộc hàng cao cấp rồi, nhưng vài tháng trước, khá nhiều tin đồn đã gợi ý rằng, Samsung sẽ trang bị camera hẳn 20 "chấm" cho S6, đẩy kỳ vọng của người dùng lên rất cao. Nhưng với bộ chống rung quang học, ống kính khẩu độ 1/1.9 với khả năng chụp ảnh yếu sáng mạnh mẽ, người dùng dù sao cũng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng chụp hình của S6.

3. Pin lớn hơn

{keywords}
Pin của S6 không thể tháo rời

Để tạo ra thiết kế mảnh mai của S6, Samsung đã chấp nhận cắt gọt dung lượng pin của nó xuống còn 2550 mAh. Trừ phi chipset Exynos 7420 8 lõi của Samsung cực kỳ tiết kiệm pin đúng như những gì mà hãng quảng cáo, bằng không S6 sẽ không thể nào so bì được với các đối thủ như Xperia Z về thời lượng pin được.

4. Khe cắm thẻ nhớ microSD

{keywords}
cũng như không có khe cắm thẻ nhớ microSD

Việc thiếu vắng khe vắng thẻ nhớ đã khiến nhiều fan Samsung cực kỳ thất vọng. Nếu như trước đây, họ hầu như không phải đắn đo lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong giữa 32GB, 64GB hay 128GB mà chỉ mua theo ví tiền, thì nay, câu chuyện đã hoàn toàn khác.

5. Chống nước

{keywords}
S6 cũng không có khả năng chống nước

Thật không may cho những người dùng hậu đậu: S6 không chịu được nước giống như model tiền nhiệm của nó. Điều này đồng nghĩa với việc tạm biệt những bức ảnh chụp dưới nước tuyệt đẹp mà S5 hay Note 4 từng ghi lại.

6. RAM 4GB

{keywords}
RAM của S6 chỉ là 3GB

Nếu như Samsung thực sự muốn hạ đo ván các đối thủ và khiến người dùng há hốc miệng kinh ngạc, hãng nên trang bị cho S6 RAM 4GB - một dung lượng chưa từng có tiền lệ trong làng di động. Tất nhiên, giá bán của S6 sẽ bị đội lên, nhưng sức mạnh của S6 sẽ không hề thua kém 1 cỗ laptop nào.

T.C